MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

Cách chụp ảnh sản phẩm cho thương mại điện tử

Một trong những chiến lược tốt nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn là kết hợp những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp vào trang web của bạn. Phương pháp này sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, tăng lợi nhuận và mở rộng kinh doanh. Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến một số lợi ích mà bạn sẽ đạt được từ việc chụp ảnh sản phẩm thương mại điện tử chuyên nghiệp, đã đến lúc xem bạn cần làm gì để tạo ra những hình ảnh mong muốn của mình.

 Bước 1. Thiết lập mọi thứ

 Chụp ảnh chuyên nghiệp không chỉ là đặt sản phẩm của bạn ở bất cứ đâu và chụp vài bức ảnh. Thay vào đó, tất cả chỉ là lập kế hoạch, tạo ra môi trường hoàn hảo và chọn thiết kế lý tưởng của bạn. Trước khi cầm máy ảnh trên tay, bạn nên hình dung khung cảnh của mình và thiết lập mọi thứ sao cho phù hợp với sở thích của bạn.

 Hãy xem xét ánh sáng lý tưởng, màu nền và các yếu tố bổ sung xung quanh sản phẩm của bạn để nâng cao hình ảnh trực quan của sản phẩm. Bạn cũng có thể kết xuất trước sân khấu hoàn hảo của mình để xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

 Bước 2. Tạo kiểu cho ảnh sản phẩm

Khi tạo kiểu cho ảnh sản phẩm, bạn nên thêm các yếu tố khác sẽ bổ sung cho sản phẩm của mình mà không làm người xem mất tập trung. Bạn có thể thử các cảnh, đồ vật và các khía cạnh khác nhau của sản phẩm và lấy ý kiến từ bạn bè và gia đình về khung cảnh hoàn hảo.

 Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa để tăng khả năng hiển thị sản phẩm hoặc loại bỏ các yếu tố không mong muốn, như chúng ta sẽ thảo luận sau.

 Bước 3. Lấy ánh sáng và bóng tối phù hợp

Chọn ánh sáng lý tưởng là một nửa công việc. Nếu sản phẩm của bạn nhận được ánh sáng chiếu trực tiếp, chúng sẽ có vẻ nổi bật và bạn sẽ phát huy được yếu tố chính trong hình ảnh của mình.

 Tuy nhiên, bóng có thể đại diện cho một vấn đề; nếu có bóng trên sản phẩm của bạn, chúng có thể chặn các tính năng cần thiết và làm hỏng ảnh của bạn. Vì vậy, bạn nên tìm tùy chọn ánh sáng lý tưởng, chụp một vài hình ảnh và xem nơi đặt sản phẩm của mình để có bức ảnh rõ nét nhất.

 Bạn cũng có thể quan tâm đến Thiết lập ánh sáng khi chụp ảnh đồ trang sức

 Bước 4. Tìm góc chụp ảnh sản phẩm thương mại điện tử phù hợp

Bạn có thể chọn góc chụp ảnh sản phẩm lý tưởng tùy thuộc vào sản phẩm bạn bán. Ví dụ: nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn có thể thử chế độ xem từ trên không hoặc quảng cáo chiêu hàng trực tiếp để tạo cho sản phẩm của bạn vẻ ngoài ảm đạm hoặc táo bạo.

Tuy nhiên, nếu bạn bán đồ nội thất, chẳng hạn, bạn có thể hạ thấp máy ảnh để làm cho sản phẩm của bạn trông nổi bật và hiện đại hơn. Bạn có thể thử nghiệm các góc và tìm ra góc đại diện tốt nhất cho sản phẩm của mình nhưng đảm bảo bạn sẽ không làm sai lệch tỷ lệ của sản phẩm.

Bước 5. Chỉnh sửa hình ảnh đúng cách

Chỉnh sửa là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chụp ảnh sản phẩm thương mại điện tử chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không chỉnh sửa quá nhiều hình ảnh của bạn vì chúng có thể bị mờ và không chuyên nghiệp. Thay vào đó, hãy sử dụng các công cụ chỉnh sửa để tăng cường ánh sáng, giảm bóng và loại bỏ các đối tượng không cần thiết để có kết quả tốt nhất.

(Theo virtulook.wondershare.com)

 Để có được những hình ảnh đẹp phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo cần phải có một đội ngũ am hiểu về kỹ thuật, cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp và nắm rõ các nguyên tắc bất di bất dịch trong ngành quảng cáo để áp dụng cho từng loại sản phẩm – dịch vụ.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được những bộ ảnh quảng cáo ấn tượng qua những hình thức sau:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn

Instagram: https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)