MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

20 CÁCH CHỤP ẢNH MÓN ĂN ĐẸP VÀ LÔI CUỐN NGƯỜI XEM NGAY TẮP LỰ

Chụp ảnh món ăn ngày càng thịnh hành và là nhu cầu không thể thiếu của các nhà hàng. Nhưng làm sao để có được những bức ảnh món ăn đẹp, dễ dàng lôi cuốn khách hàng thì chẳng phải điều gì dễ dàng. Vì vậy còn chần chừ gì mà không đọc 20 cách chụp ảnh món ăn đẹp và chuyên nghiệp giúp cho nhà hàng, doanh nghiệp của bạn thu hút trên mạng xã hội lẫn những hình ảnh món ăn quảng cáo tại nhà hàng.

MAK_6336.jpg

 1.Mood ảnh 

Một hình ảnh món ăn tuyệt vời là truyền tải những mong muốn của thực khách để có thể kéo họ ngắm nhìn và lựa chọn ngay món ăn. Mood ảnh là một trong những cách mạnh mẽ nhất để gợi lên cảm xúc trong một bức ảnh.

Ánh sáng là những cách quan trọng để bức ảnh trong tuyệt vời hơn. Trong chụp ảnh món ăn, điều quan trọng là thức ăn chân thực và có thể tác động đến người xem nhiều nhất.

2. Sự lặp lại của các yếu tố

Lặp đi lặp lại các yếu tố, hoặc lặp lại các chủ đề, trong trường hợp các cupcakes ở trên, tạo ra sự thích thú trong một bức ảnh.

 Sự lặp lại có thể xảy ra trong chính chủ đề. Hoặc nó có thể được tạo ra với các chủ đề trọng tâm, hoặc thêm các thành phần và đạo cụ.

 Đây là một nguyên tắc sáng tác thú vị để áp dụng cho nhiếp ảnh của bạn.

 Nhưng đôi khi nó có thể tạo ra sự đơn điệu. Hãy chắc chắn để tìm một cách thú vị để phá vỡ mô hình, sử dụng màu sắc, hình dạng, kích thước hoặc kết cấu.

 Không phải là trong hình trên, những chiếc bánh cupcake ở phía trên đã được cắt để thêm căng thẳng cho bố cục.



chup-anh-mon-an-grandcastella-4.jpg

3. Đường dẫn đến trọng tâm món ăn

 Các đường dẫn mắt qua bức ảnh đến các tiêu điểm chính. Và họ giữ mắt người xem tập trung vào hình ảnh món ăn.

 Chúng có thể xảy ra một cách tự nhiên trong chủ đề hình ảnh món ăn của bạn và thông qua vị trí, chẳng hạn như trong hình ảnh này của những chiếc bánh nướng mờ.

4. Hoa văn

Hoa văn được tạo ra bởi sự lặp lại của các yếu tố như hình dạng. Nó tạo ra một nhịp điệu làm hài lòng mắt.

 Sử dụng các hình dạng tương tự hoặc tương tự đạt được nhịp điệu đó và tăng cường sự tập trung của một hình ảnh.

 Mô hình của mận trong hình ảnh này là hấp dẫn bởi vì chúng nằm rải rác. Nhưng có một mô hình vốn có tuân theo các hướng dẫn thành phần, do đó, nó làm hài lòng mắt.

 Bạn thậm chí có thể không nhận ra nó, nhưng mô hình được tìm thấy ở mọi nơi trên thế giới xung quanh chúng ta.

chup-anh-mon-an-laang-2.jpg

5. Cân bằng trong bố cục hình ảnh

Cân bằng được tạo ra khi các nguyên tắc thành phần khác nhau được áp dụng hài hòa.

 Mỗi yếu tố trong một chế phẩm mang trọng lượng trực quan. Vị trí của từng yếu tố này có thể để lại cảm giác hình ảnh cân bằng hoặc không cân bằng.

 Một người xem có thể không nhất thiết phải biết tại sao một hình ảnh không cân bằng. Nhưng họ sẽ cảm thấy rằng một cái gì đó là ra khỏi đường.

 Thông thường, trọng lượng hình ảnh nặng hơn trên một phần của hình ảnh có thể được cân bằng bởi trọng lượng hình ảnh nhẹ hơn ở phần khác. Đây được coi là một thành phần bất đối xứng.

 Thành phần đối xứng có các yếu tố được đặt đều. Hoặc hai mặt của bố cục có thể phản chiếu lẫn nhau.

 6. Điểm nổi bật của hình ảnh

Giống như một bức tranh, một hình ảnh được tiết lộ cho người xem cùng một lúc. Cần phải có một tiêu điểm, một khu vực nhấn mạnh trong hình ảnh sẽ dẫn người xem đi qua khung hình.

 Chuyển động thành phần hướng dẫn mắt qua hình ảnh đến khu vực quan tâm lớn nhất. Chuyển động có thể được định hướng bởi màu sắc, đường hoặc hình dạng.

 Ngay cả trong một hình ảnh mà tất cả các yếu tố trông giống nhau, như trong hình ảnh của cây nho này, sẽ có một hình ảnh nổi bật trước mắt.

 Tiêu điểm sẽ rơi ở nơi các đường sẽ giao nhau bằng cách sử dụng quy tắc một phần ba.

7. Chuyển động của vật thể

Chuyển động là chuyển động theo nghĩa đen được chụp trong một bức ảnh thực phẩm.

 Nó mang ý tưởng rằng có hành động đang diễn ra. Ví dụ về chuyển động trong chụp ảnh thực phẩm là rót đồ uống, ai đó cắn vào bánh burger hoặc khuấy bột.

 Chuyển động có thể thêm một yếu tố của sự phấn khích cho một bức ảnh món ăn.

 Trong hình ảnh trên, nó thêm một cái gì đó đặc biệt cho một thành phần thực phẩm rất tối giản.

 Một shot chụp ảnh là một cách hoàn hảo để làm nổi bật nước sốt trong một món ăn.

8. Tỉ lệ chụp ảnh món ăn

Tỷ lệ là một trong những yếu tố cấu thành quan trọng nhất trong một bức ảnh món ăn quyến rũ.

 Nó đề cập đến kích thước tổng thể của một đối tượng trong khung ảnh.

 Tỷ lệ không phù hợp xảy ra khi kích thước tương đối của một đối tượng không khớp với nhau một cách hài hòa với các đối tượng khác trong ảnh.

 Để một hình ảnh xuất hiện cân bằng và hài hòa, các đối tượng được đặt tương đối với nhau cần phải làm như vậy một cách hài hòa.

 Món ăn và đạo cụ có thể xuất hiện lớn hơn nhiều so với chúng. Nó tốt nhất để dính vào các mảnh khá nhỏ khi tạo kiểu cho ảnh thực phẩm của bạn.

9. Kết cấu

Kết cấu được coi là một yếu tố cấu thành và rất quan trọng trong chụp ảnh món ăn.

Nó thêm độ tương phản và chi tiết nâng cao chủ đề hình ảnh món ăn của bạn.

 Kết cấu tự nhiên xảy ra trong món ăn, hãy nghĩ đến gà rán giòn hoặc salad. Để có thêm chiều sâu thành phần, hãy suy nghĩ về kết cấu trong tấm vải, nền và thậm chí các món ăn của bạn.

Món ăn và đạo cụ có thể xuất hiện lớn hơn nhiều so với chúng. Nó tốt nhất để dính vào các mảnh khá nhỏ khi tạo kiểu cho ảnh món ăn của bạn.