MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

5 MẸO CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP (PHẦN 1)

Trong thời đại công nghệ số phát triển, nhu cầu về nôi dung tốt và phương tiện truyền thông bắt mắt cũng tăng theo. Ngày càng có nhiều doanh nhân và thương hiệu tự chụp ảnh sản phẩm cho họ để theo kịp với nhu cầu, trong khi đó giảm chi phí sản xuất.

Là một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm nhận ra những nhu cầu cần hỗ trợ, tôi muốn dành thời gian chia sẻ 5 mẹo chính về chụp ảnh sản phẩm đẹp có thể hữu ích với bạn.

31118173_2208576102502635_2985092230852109798_n.jpg

1.Chụp ảnh sản phẩm là kể một câu chuyện, nhưng bạn có đang kể một câu chuyện đúng?

Mỗi chi tiết trong khung hình truyền tải điều gì đó với người nghe, và khiến họ cảm thấy theo một cách nhất định (chẳng hạn như ánh sáng, âm sắc, điểm tập trung bố cục,…) Vì vậy hãy chú ý và có chủ ý để tạo bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp.

Hiểu lý thuyết màu sắc, và sử dụng nó như đều lợi thế để có được hình ảnh sản phẩm ấn tượng của riêng bạn

Đơn sắc có thể là một công cụ tuyệt vời để tạo ra cảm giác hài hoà, tin tưởng, khéo léo hay sang trọng, hoặc theo cách tương tự, nó có thể tạo ra cảm giác kích thích cao khi nhìn hình ảnh sản phẩm.

Màu sắc là một cách tuyệt vời để tạo dựng vững chắc thương hiệu. Màu sắc là một công cụ trực quan nhạy cảm đối với truyền thông. Các tông màu giống nhau có thể truyền đạt những cảm xúc khác nhau khi kết hợp với những màu sắc khác tạo nên bức ảnh sản phẩm thu hút.

Chỉ là ánh sáng

Đây là một điều tuyệt vời của thiên nhiên, nhưng rất phức tạp với nhiều người trong chúng ta để hiểu. Nó có thể là người bạn tốt nhất, hoặc cũng là kẻ thù tồi tệ nhất. Tuy nghiên, một trong những điều đẹp nhất về chụp ảnh sản phẩm, trong thực tế chụp ảnh sản phẩm thường là ở trong studio, và chúng ta có thể kiểm soát được nó. Vì vậy, đừng làm quá lên.


Trong studio chụp ảnh, tôi thường bắt đầu với một ánh sáng, sau đó xây dựng thêm dựa vào nó. Nó dễ dàng bị cuốn vào việc sử dụng bộ não của chúng ta để tưởng tượng hay dự đoán ánh sáng sẽ chiếu vào sản phẩm nào hơn là sử dụng mắt của chúng ta. Làm việc với nguồn sáng tại một thời điểm cho phép bạn xem mỗi ánh sáng đang hướng nào, và thường tiết kiệm thời gian để giải quyết vấn đề (nghĩa là, phát hiện các phản xạ, bóng,…)

Nhìn ánh sáng bằng mắt thực của bạn, và không phải bằng tâm trí của bạn mà hãy giữ tinh thần nghệ thuật khi chụp ảnh sản phẩm!

Chụp ảnh sản phẩm tính nghệ thuật ít hơn là kỹ thuật, đặc biệt là chụp ảnh catalog. Tuy nhiên, chụp ảnh sản phẩm theo ý tưởng, bạn có thể có được tính nghệ thuật trong đó. Dù thế nào đi nữa, hãy chắc chắn nghiên cứu những thứ bạn đang làm, và nhìn vào sản phẩm của bạn để xem xét những điều sau:

Ánh sáng có mang lại sự tập trung vào thương hiệu, và phân bổ hiển thị của logo rõ ràng không?

Ánh sáng làm nổi bật các hình dạng và vật liệu thiết kế được sử dụng hay nó che khuất chúng?

Nó có truyền tải đúng thông điệp mà bạn đang hướng đến để thể hiện hình ảnh sản phẩm ấn tượng nhất?

19748900_1868160216544227_1321845806982070265_n.jpg

2. Ánh sáng tự nhiên và Ánh sáng nhân tạo: Ở đây không phải là phân biệt đúng sai, chỉ đơn giản là tốt nhất cho việc chụp ảnh sản phẩm đẹp. 

ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN

Ưu Điểm:

Một khung cảnh cửa sổ tự nhiên có thể là đơn giản nhất và giải pháp đơn giản nhất cho những bức ảnh sản phẩm được chụp với ánh sáng đẹp, đặc biệt nếu bạn muốn phong cách chụp tự nhiên và trong gần gũi nhất. Chỉ cần bạn tạo phong cách riêng và chụp thôi!! ( thật tuyệt cho mạng xã hội, thương mại trực tuyến, và nhiều nguồi truyền thông khác).

Nhược Điểm:

Ít kiểm soát được ánh sáng - ánh sáng tự nhiên, do đó mọi thứ có thể thay đổi liên tục (chẳng hạn như màu sắc, tâm trạng, cài đặt máy ảnh,…)

Ánh sáng tự nhiên có thể dẫn đến thời gian lâu hơn hoặc cài đặt ISO cao ( tạo ra nhiễu/hạt không mong muốn khi chụp ảnh sản phẩm)

Có thể tạo ra vấn đề với ánh sáng xung quang không mong muốn (phản xạ, trộn nguồn màu…)

Nếu bạn dự định chụp toàn bộ catalog hình ảnh sản phẩm, bạn sẽ phải đối mặt với một trận chiến khó khăn khi nói đến sự nhất quán và phù hợp với màu sắc ảnh sản phẩm.

Một ví dụ về điểm cuối cùng: Nếu bạn chụp một chiếc ví nữ đáng yêu trong một khung cảnh ánh sáng cửa sổ buổi sáng ấm áp, nó sẽ rất tuyệt! Tuy nhiên, nếu bạn chụp ảnh cả một phòng toàn ví trong cùng một khung cảnh, ánh sáng sẽ thay đổi đáng kể trong suốt cả ngày và sau đó mặt trời lặn ngay khi bạn đang cuộn tròn… và sau đó bạn cần thêm ánh sáng xung quanh, và sau đó mọi thứ đi xuống đồi, và người chỉnh sửa không còn thích nhiếp ảnh gia nữa. 

23561873_2017304778296436_3025891221413159332_n.jpg

ÁNH SÁNG NHÂN TẠO

Ưu điểm:

Tính nhất quán - Ánh sáng nhất quán trong chụp ảnh sản phẩm là chìa khoá với nhiều lí do.

Khi bạn chụp ảnh sản phẩm cho catalog, nó rất quan trọng khi cân bằng màu sắc là chính xác xuyên suốt, và điều này có thể đạt được với một nguồn sáng không đổi. Ngoài ra, nếu bạn cần tạo lại ánh sáng cho khách hàng hoặc bạn yêu thích và muốn kết hợp, bạn có thể ghi lại cài đặt ánh sáng/máy ảnh của mình và chọn đúng nơi bạn rời đi.

Trong một thiết lập ý tưởng, tính nhất quán của ánh sáng rất quan trọng, như thường thấy khi thực hiện một lần chụp trong nhiều giờ, và nếu ánh sáng của bạn thay đổi khi bạn làm việc, bạn sẽ thấy mình làm việc trong một vòng tròn. Không thú vị hay hiệu quả.

Kiểm soát - Khin nói đến ánh sáng nhân tạo, có rất nhiều công cụ, công cụ sửa đổi và kỹ thuật để định hình lại ánh sáng. Điều này sẽ cho phép linh hoạt hơn để có thể sáng tạo hoặc tìm ra ánh sáng lý tưởng và hoàn hảo nhất phù hợp với sản phẩm mà bạn đang chụp.

Nhược điểm:

Chi Phí - Một số thiết bị chiếu sáng cấp thấp có giá cả phải chăng, các thiết bị cao cấp hơn có thể rất đắt tiền. Nhưng thực tế, nhu cầu của bạn có thể không cần nhiều ánh sáng trong studio chụp ảnh, và có nhiều cách để tiết kiệm chi phí và sáng tạo ánh sáng xung quanh bạn. Vào cuối ngày, ánh sáng chỉ là ánh sáng.

Không gian- Khi nói đến ánh sáng, bạn thường tìm chính bản thân bạn trong không gian rằng quá nhỏ với trần nhà, không bao giờ là đủ cao. Ánh sáng nhân tạo đòi hỏi giá đỡ ánh sáng và nhiều thiết bị kẹp khác. Điều này có thể chiếm rất nhiều không gian.

Học hỏi- Phụ thuộc vào quy mô của ekip hoặc kinh nghiệm với thiết bị, có thể hơi quá sức khi học về tất cả thiết bị để chụp ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp. Tôi khuyên bạn nên tìm hiểu nhu cầu của bạn và thử trước khi mua.

Nguồn: petapixel.com