MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

7 MẸO CHỤP ẢNH ĐỒ UỐNG ĐẸP

Chụp ảnh đồ uống là một trong những điều thú vị thuộc thể loại chụp ảnh món ăn. Đây là cơ hội để thử sức những đạo cụ thú vị, chơi đùa với màu sắc và khám phá kỹ thuật bố cục. Tuy nhiên, đến với chụp ảnh đồ uống là một thử thách mới, vì vậy hãy cùng 7 mẹo này để chụp ảnh dễ dàng hơn và bạn sẽ có những bức ảnh đồ uống đẹp.

chup-anh-do-uong.jpg

1.Sử dụng nhiều tầng màu để chụp cho bức ảnh của bạn

Bản thân đồ uống có một góc máy để chụp, vì vậy một số lý thuyết màu sắc có thể giúp ích cho công việc chụp ảnh đồ uống của bạn rất nhiều. Sử dụng các màu sắc bổ sung (các màu nằm đối diện nhau trong trục màu) là một cách tuyệt vời để tăng thêm sự thú vị và sự rung cảm đối với bức ảnh của bạn. Vì vậy, bất kể màu sắc chính đồ uống của bạn là gì, hãy thử kết hợp một màu bổ sung trong trang trí và đạo cụ của bạn.

chup-anh-menu.JPG

2. Sử dụng quy tắc lẻ để tạo nên bức ảnh đồ uống của bạn

Quy tắc lẻ nói rằng khi bạn đang bao gồm một nhóm chủ thể trong bức ảnh của bạn, là một số lẻ, thay vì số chẵn sẽ đưa ra ví dụ trực quan hơn, tạo ra một bố cục thú vị hơn. Chụp ảnh đồ uống là tình huống thật tuyệt để đưa bạn vào luyện tập điều này. Thử thêm 3 hoặc 5 ly nước vào trong bố cục của bạn, sắp xếp các đường chéo và hình tam giác trong bố cục. Sắp xếp các chủ thể theo số lẻ trong bố cục của bạn, bạn có thể dễ dàng làm nổi bật chủ thể chính bằng cách đặt chúng vào vị trí tiềm năng và sử dụng khẩu độ thấp hơn để làm nó thật sự nổi bật lên.

ChupAnhMonAn-MAKI.jpg

3. Thử ánh sáng đi từ phía sau với chủ thể

Khi chụp đồ uống, ánh sáng là một điều vô cùng thú vị, nhưng có vùng trở ngại để hoàn hảo. Chúng ta muốn tránh những phản xạ gắt và những tia sáng, nơi ánh sáng bị dội ngược vào gương và phản xạ vào ống kính.

Cách tốt nhất để chống lại điều này là ánh sáng đi từ phía sau với bức ảnh đồ uống của bạn. Trong trường hợp này, nguồn ánh sáng chiếu thẳng bên cạnh và chiếu nhẹ phía trên đồ uống, và tôi đã sử dụng một gương phản chiếu để chiếu sáng nhẹ vào mặt trước của ly.

Ngay cả khi ánh sáng bên cạnh đổ uông, hãy cố và đặt ánh sáng của bạn chiếu nhẹ ở phía sau để tránh phản chiếu.

chup-anh-mon-an.JPG

4. Trải nghiệm với ánh sáng cứng

Khi bạn nói về chụp ảnh món ăn, hầu hết chúng ta bị tấn công bởi thông điệp rằng “Ánh sáng nhẹ là tốt nhất”!

Chúng ta đã nói về việc tạo ra bóng nhẹ, khuếch tán ánh sáng để tạo ra những đường cong nhẹ và những cảnh được chiếu đẹp.

Nhưng nhiếp ảnh không phải là nơi dành cho các ranh giới, luật lệ và kỹ thuật có thể bị phá vỡ. Và thỉnh thoãng, ánh sáng cứng có thể Tuyệt vời. Tôi đã tìm ra cách chụp ảnh đồ uống ở một nơi thật tuyệt để cho ra những ánh sáng trong, không bị phản chiếu, để chụp những chi tiết trên ly nước, gẩn như tạo ra hiệu ứng lăng kính.

Tôi thường đặt ánh sáng cao ở phía trên của vật thể, và đặt nó ở đường xéo nhẹ. Ánh sáng của bạn càng xa ly nước của bạn, cái bóng sẽ càng dài, vì vậy bạn có thể chơi xung quanh di chuyển ánh sánh của bạn để đạt được hiệu ứng mà bạn muốn.

chup-anh-mon-an-dearteahouse-tham-7.jpg

5. Sử dụng hỗn hợp nước và glycerin để tạo ra hiệu ứng phủ sương trên ly nước

Cần lớp băng, đá lạnh, tiếng rắc khi lấy ly nước tử tủ lạnh ra? Nghe vui tai nhỉ!

Nhưng sự thật, một nơi chụp ảnh đồ ăn thì sẽ không thể giữ lạnh và sương, và duy trì sương đọng trên thành ly, đặc biệt khi bạn sử dụng ánh sáng nhân tạo.

Tốt thôi, đây là cách cơ bản để sữa chữa nó, và nói được làm từ hỗn hợp nước và glycerin. Làm đầy chai nước với 50% nước và 50% glycerin, trộn lẫn chúng lại với nhau, sau đó phun vào kính với nhiệt độ phòng. Bạn sẽ thấy được hiệu ứng ngưng tụ cực đẹp mà không bị phai dần hoặc trôi, bất kỳ gương của bạn được sử dụng trong bao lâu. Tôi thường sử dụng hỗn hợp này trên hoa quả và rau củ khi tôi chụp chúng để nhìn nó tươi. Cũng dễ dàng rửa trôi khi bạn chụp xong và bạn vẫn có thể ăn những loại hoa quả và rau củ này.

chup-anh-mon-an-MAKI-11.jpg

6. Sử dụng những viên đá giả

Đá, một yếu tố cần thiết cho việc chụp ảnh đồ uống, nhưng là một nguyên liệu dễ tan chảy. Trong một phòng nóng, bạn có thể có vài phút với một viên đá trước khi nó không xuất hiện trước mắt bạn, từ chốu cho bạn cơ hội để có được bức ảnh tuyệt vời.

Một vật dụng siêu tiện lợi là một túi gồm những viên đá giả. Chúng nhìn rất thực và sẽ phục vụ bạn thông qua những bức ảnh đồ uống. Khi bạn muốn tạo ra hình dạng của một khối băng trên một cái khay mà tan chảy, chỉ cần đặt khối băng giả của bạn vào nơi bạn muốn và lãm ướt một ít nước trên bề mặt để trông nó thật.

chup-anh-mon-an-MAKI-113.jpg

7. Hãy sáng tạo với những vật dụng trang trí

Vật trang trí là cách thú vị để thêm vào cuộc sống và màu sắc đối với chụp ảnh đồ uống. Như tôi nhắc đến ở bên trên, sửng dụng các tầng màu trong vật trang trính là một cách mạnh mẽ để thêm một màu sắc và sự quan tâm vào đồ uống của bạn. Nhưng ngoài màu sắc như thêm một chút muối hoặc đường vào ly của bạn sẽ thêm một tầng chú ý và chi tiết bố cục của bạn.


Bạn có thể xem những dự án chụp ảnh món ăn của MAKI Studio tại đây.

Để biết thêm chi tiết dịch vụ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm, bạn có thể liên hệ với MAKI Studio với những thông tin bên dưới:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Behance: https://www.behance.net/makivn/

Instagram:https://www.instagram.com/makidotvn

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)