MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

9 LOẠI HÌNH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM

Chụp ảnh sản phẩm ngày càng phổ biến ở mọi nơi chúng ta thấy và mọi nơi chúng ta đi. Nhìn qua website hoặc tạp chí, tài liệu quảng cáo và các bảng quảng cáo ngoài trời, chúng ta thường thấy những sản phẩm bày bán và các loại hình khác nhau của chụp ảnh sản phẩm quảng cáo sản phẩm đó. Bạn có thể ghé xem những dự án chụp ảnh sản phẩm tại đây nhé.

Chụp ảnh sản phẩm rất quan trọng để bán hàng dễ dàng, hình ảnh sản phẩm thực sự quan trọng để thúc đẩy doanh số của thương hiệu. 

Ví dụ, xem xét mua sắm trực tuyến. Bạn đang tìm kiếm một gói máy ảnh mới cho thiết bị của bạn. Bạn ghé thăm cửa hàng máy ảnh trực tuyến yêu thích của bạn, nơi bạn đã mua trước đó.

Nếu trang web bạn đang xem chỉ có một mô tả bằng văn bản của gói máy ảnh nhưng không có hình ảnh thực tế, bạn sẽ mua bằng cách nào?

Rất có thể là hầu hết mọi người sẽ không mua chúng. Hình ảnh sản phẩm là bằng chứng của các đặc tính của sản phẩm. Hầu hết người mua hàng nhìn vào chụp ảnh sản phẩm trước và sau đó đọc mô tả để xác nhận xem sản phẩm có phù hợp với họ không.

Chụp ảnh sản phẩm cho bạn biết rất nhiều về sản phẩm từ kích thước, hình dạng, màu sắc và thậm chí cả cách sử dụng nó.

Có nhiều kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhau. Từ hình ảnh sản phẩm phòng thu đơn giản đến cách tiếp cận lối sống, sản phẩm đang hoạt động, hình ảnh nhóm của một dòng sản phẩm, bao bì sản phẩm, v.v.

Dưới đây là 10 loại hình chụp ảnh sản phẩm và một số mẹo để tiếp cận từng thể loại hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp đến MAKI Studio để nhận được tư vấn nhé:

Website: maki.vn

Fanpage: www.facebook.com/makivn/

Email: info@maki.vn

SĐT: +84 (28) 62949798 

✆ +84 913990998 (for Vietnamese)

✆ +84 989893300 (for English)

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

1. Chụp những bức ảnh sản phẩm đơn giản trong studio

Chụp ảnh sản phẩm ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết và lý do là nó đơn giản để thực hiện. Trong thế giới mua sắm online, hàng triệu sản phẩm được bán trực tuyến, thật tuyệt vời với những bức ảnh sản phẩm đẹp, sạch sẽ. 

Những thể loại chụp ảnh sản phẩm khác nhau sẽ đòi hỏi những mục đích thể hiện khác nhau cho đặc tính riêng của sản phẩm. Chẳng hạn như chai nước hoa sẽ đòi hỏi hướng ánh sáng khác so với sản phẩm được đóng gói. Bởi vì bề mặt sản phẩm khác nhay.

Để cho những nhà bán lẻ trực tuyến người bán đa dạng các sản phẩm, nhanh chóng và tiện lợi rất cần tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp để họ có thể bán được sản phẩm.

Điều này có nghĩ rằng họ phải có một studio và không thể di chuyển chúng đi được. Tất cả sản phẩm sẽ được chụp ở một nơi có sắp đặt giống nhau.

Chai nước này là một ví dụ hoàn hảo về thiết lập ánh sáng đơn giản trên nền trắng. Nó cho thấy rõ hình dạng của sản phẩm. Sử dụng nền trắng cho phép nhựa thể hiện độ trong mờ và màu xanh lục của nó.

Hình ảnh sản phẩm này cho người mua biết rõ sản phẩm được làm từ gì và trông như thế nào.

Cũng xem xét, rằng trong các thị trường bán lẻ hiện nay, việc mua trong một cửa hàng bán lẻ địa phương cho phép người mua hàng cầm, chạm và cảm nhận sản phẩm.

Người mua hàng trực tuyến không có tùy chọn đó. Một hình ảnh sản phẩm rõ ràng là rất quan trọng để bán sản phẩm đó trực tuyến.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

Phông nền hình ảnh màu trắng

Phông nền mày trắng ngày càng phổ biến hơn những phông nền khác và sẽ có rất nhiều lí do để sữ dụng nó.

Lí do đầu tiên là tạo nên sự nổi bật sản phẩm trên phông nền. Sử dụng phần mềm Photoshop hoặc những phần mềm liên quan, bạn có thể lựa chọn sản phẩm và tách chúng ra khỏi phông nền dễ dàng. Bạn có thể đặt sản phẩm trên nền trắng tinh hoặc nổi bật trong bố cục nhiều hình ảnh. 

Sử dụng tỷ lệ để hiển thị kích thước của sản phẩm

Tạo một tỷ lệ là một cách mà nhiếp ảnh gia tiếp cận và xác định cho người xem, sản phẩm lớn hay nhỏ. Nó cho phép người mua hàng xem sản phẩm trông như thế nào và được sử dụng ra sao. 

Vận động viên này đang mang túi fanny pack, kích cỡ của sản phẩm sẽ liên quan đến kích cỡ của vận động viên, nó sẽ cho người xem biết tất cả những gì họ cần biết về kích thước sản phẩm.

Nếu giúp họ hình dung làm thế nào cùng một sản phẩm có thể làm việc cho họ.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

Phân nhóm sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm nhóm là một cách để chứng minh các tùy chọn cho người mua. Đây có thể là một bộ sưu tập trang điểm nữ có thể bao gồm nhiều biến thể trên các sản phẩm trong nhóm hoặc cùng một sản phẩm có các biến thể.

Nhóm mũ này cho thấy hai phong cách và nhiều màu sắc. Nhóm là một cách để mô tả hình dạng, sự đa dạng và kích thước của các sản phẩm trong một ảnh sản phẩm.


Chụp ảnh sản phẩm theo phong cách lifestyle

Khi chụp ảnh sản phẩm đưa vào bối cảnh để chỉ ra sản phẩm được sử dụng theo cách chúng được thiết kế. 

Một số nhà thiết kế sẽ tạo một danh mục hoặc trang web, hiển thị sản phẩm và khía cạnh trong ngữ cảnh của sản phẩm đang sử dụng.

Cách tiếp cận này cho phép người mua hàng nhìn thấy sản phẩm và cách sản phẩm trông như thế nào trong khi sử dụng.

Hình ảnh sản phẩm lối sống tương tự như hình ảnh sản phẩm hành động trong bối cảnh. Ở đây, mô hình ở ngoài trời nhưng chúng ta không biết nhiều hơn thế, như ở đâu hoặc tại sao.

Đó là tất cả về cô ấy và sản phẩm cô ấy đang mặc ngoài trời. Điều này hướng dẫn người xem chỉ tập trung vào sản phẩm, cho phép họ quyết định xem sản phẩm có phải là thứ họ muốn hay không.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

Thiết lập studio chụp ảnh sản phẩm

Nhiều sản phẩm được chụp trong studio và lý do chính là toàn quyền kiểm soát. Bạn có thể đặt sản phẩm của mình ở một vị trí để chụp ảnh và không quan tâm đến gió thổi qua.

Hoặc bạn có thể tạo một thiết lập cố định trong khi bạn di chuyển sản phẩm vào và ra, chụp ảnh từng sắp xếp.

Cũng quan trọng như khi chụp các sản phẩm âm lượng, là tạo ra một thiết lập ánh sáng sẽ yêu cầu ít thay đổi trong khi bạn tinh chỉnh sản phẩm của mình để làm cho chúng vừa phải.

Hướng từ trên xuống là một phương pháp khá phổ biến để chụp ảnh thời trang. Chúng hoạt động tốt và là một kỹ thuật chụp ảnh phổ biến do thiết lập nhanh.

Các góc camera là từ trên cao nhìn xuống. Nó cho phép bạn định vị từng sản phẩm theo ý muốn hoặc chồng chéo. Điều mà thiếu với cách tiếp cận từ bên các cạnh là sự xuất hiện 3 chiều của chính trang phục.

Sử dụng người giả để trưng bày trang phục mang đến diện mạo 3 chiều hơn cho sản phẩm. Người giả có nhiều kích cỡ và hình dạng cơ thể khác nhau và cho phép các tư thế khác nhau thể hiện tốt nhất trang phục.


Hình ảnh sản phẩm phi truyền thống

Thỉnh thoảng, có nhu cầu chụp ảnh sản phẩm mà không giới thiệu một hình ảnh sản phẩm nào. Chúng được thiết lập, thắp sáng và dàn dựng giống như một bức ảnh sản phẩm có sản phẩm, nhưng không có sản phẩm cụ thể trong hình ảnh.

Những kiểu chụp ảnh sản phẩm này không bán một sản phẩm mà chỉ bán một ý tưởng.

Chụp ảnh sản phẩm này được tạo ra với cùng một khái niệm, ngoại trừ, nó đại diện cho các lễ kỷ niệm như sinh nhật, ngày kỷ niệm, vv

Không có gì đặc biệt để bán trong ảnh sản phẩm này, nhưng hình ảnh này truyền tải lễ kỷ niệm. Khách hàng có thể sử dụng nó cho bất cứ điều gì mà bánh và quà tặng là một phần của sự kiện.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

Treo sản phẩm lên

Giống như ma-nơ-canh được sử dụng cho may mặc, bạn có thể treo một số sản phẩm để làm cho chúng xuất hiện nhiều hơn 3 chiều.


Chụp ảnh sản phẩm có kích cỡ lớn

Các sản phẩm có kích thước lớn có thể đưa ra một số thách thức tùy thuộc vào kích thước và trọng lượng của chúng, và mục đích cuối cùng cho hình ảnh sản phẩm.

Tùy thuộc vào sản phẩm, vị trí, ánh sáng và chiến lược chụp có thể tương tự như các sản phẩm nhỏ hơn, nhưng ở quy mô lớn hơn.

Bức ảnh sản phẩm nhóm này của túi phấn leo núi được chụp thành một bức ảnh sản phẩm. Mặc dù việc tạo ra một thiết lập nhỏ và chụp ảnh từng chiếc túi sẽ dễ dàng hơn, giám đốc nghệ thuật muốn có một bức ảnh chứa tất cả các túi.

Lý do đầu tiên là nỗ lực thêm từng túi ảnh một lần vào bố cục so với một ảnh chứa tất cả các túi.

Lý do khác là khái niệm quảng cáo đã hiển thị tất cả các túi dẫn đi. Chụp ảnh từng chiếc túi riêng lẻ sẽ cần một sự điều chỉnh, hoặc đoán, về cách bắt chước phối cảnh cho mỗi chiếc túi.

Những bức ảnh sản phẩm lớn này thường sử dụng các chiến lược chiếu sáng giống như hầu hết các sản phẩm, nhưng ở quy mô lớn hơn.

Ví dụ, sản phẩm này có kích thước lớn và yêu cầu một cách tiếp cận sử dụng các nguồn sáng lớn hơn. Trong khi hộp đèn hoạt động tuyệt vời cho nhiều sản phẩm nhỏ hơn, kích thước của sản phẩm này đòi hỏi nguồn sáng mềm lớn hơn.

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

Chụp ảnh sản phẩm. Ảnh: MAKI.vn

Kết luận

Cuối cùng, chụp ảnh sản phẩm đẹp và hiệu quả là rất quan trọng đối với bạn và thương hiệu doanh nghiệp của bạn, hoặc doanh nghiệp khách hàng của bạn. Và ý tưởng quan trọng nhất để hiểu là chọn chiến lược phù hợp cho từng sản phẩm.

Mỗi sản phẩm đòi hỏi một cách tiếp cận giới thiệu tốt nhất sản phẩm đó. Nói một cách đơn giản: kim loại và thủy tinh thường được thắp sáng bằng cách tạo ra sự phản chiếu trên bề mặt sản phẩm.

Bao bì như bìa cứng cần nhiều cách tiếp cận ánh sáng tiêu chuẩn hơn để tạo ra các điểm sáng và bóng. Và trang phục ngoài trời có thể có lợi bằng cách thêm ánh sáng bổ sung để hiển thị hình dạng và kết cấu của sản phẩm.

Tùy thuộc vào vị trí và cách thức hình ảnh sản phẩm sẽ được sử dụng, hãy nhớ chụp đủ ảnh cho mục đích sử dụng.