MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

BÍ QUYẾT CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP (PHẦN 1)

Để có bức ảnh sản phẩm đẹp điều này làm nổi bật hơn là những nội dung trên trang sản phẩm của bạn. Một nghiên cứu cho thấy 67% tỉ lệ khách hàng quan trọng về chất lượng của hình ảnh sản phẩm hơn là thông tin sản phẩm, miêu tả chi tiết hoặc thậm chí là đánh giá sản phẩm!

Để biết về việc chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, bạn cẩn phải làm gì để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn nổi bật và đẹp nhất có thể?

Các mẹo trong bài đăng này sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng hình ảnh sản phẩm và sản phẩm của bạn nổi bật giữa các đối thủ.

1. Hãy bắt đầu với một cái chân máy và hộp chụp ảnh sản phẩm

Bức ảnh sản phẩm đẹp phụ thuộc vào việc chụp đúng bức ảnh và chụp nó tốt. Mặc dù có thể thực hiện nhiều bức ảnh hậu kỳ, nhưng bạn hãy dành ít thời gian thiết lập việc chụp ảnh sản phẩm của bạn nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian chỉnh sửa ảnh và tạo ra được nhiều hình ảnh nổi bật.

Hai công cụ cơ bản bạn cần có để chụp hình sản phẩm lên một tầm mới là chân máy (tripod) và hộp chụp sản phẩm (lightbox).

  • Chân máy (Tripod) chụp ảnh

Một chân máy sẽ giúp bạn làm hai việc khi chụp ảnh sản phẩm:

  • Cố định khi chụp ảnh. Với chân máy, bạn có thể chụp với đa dạng sản phẩm hoặc cùng một sản phẩm từ nhiều góc độ mà không cần phải nhớ máy ảnh của bạn được đặt ở đâu.

  • Thay đổi vị trí sản phẩm. Đặc biệt nếu bạn làm việc một mình, có chân máy sẽ giúp bạn điều chỉnh sản phẩm hoặc vị trí của máy ảnh để dễ dàng chụp ảnh.

Mách nhỏ: Cố gắng đừng quá tiết kiệm quá khi mua chân máy. Có rất nhiều chân máy giá rẻ và mỏng manh Amazon. Chung quy lại, chân máy nặng hơn và cứng cáp hơn sẽ giúp bạn chụp ảnh sản phẩm đẹp. Thêm vào đó, hãy cân nhấc một chân máy vượt trội về chiều cao và điều chỉnh góc độ. Cố gắng để có được một bức ảnh tuyệt vời thì không thể nào là một chân máy rẻ được. 

  • Hộp chụp ảnh sản phẩm (Lightbox)

Đạo cụ hữu ích khác khi chụp hình sản phẩm chính là hộp chụp sản phẩm. Đây chỉ đơn giản là cái hộp có các mặt trắng hoặc mờ chúng giúp khuếch tán ánh sáng từ nhiều nguồn trên sản phẩm của bạn.

Một hộp chụp sản phẩm sẽ giúp bạn chiếu sáng các đặc điểm quan trong nhất của sản phẩm và tạo ra nguồn sáng đều khi chiếu lên sản phẩm. Nền trắng sẽ giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa nền từ hình ảnh của bạn trong quá trình hậu kì.

Cho dù bạn đang sử dụng một hộp chụp sản phẩm mua hay tự làm, bạn cũng nên đầu tư vào một số loại đèn. Điều lý tưởng nhất, bạn sẽ muốn ba nguồn sáng - một bên một đèn và một cái từ trên cao chiếu xuống để dễ dàng có bức ảnh chụp sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp nhất.

44381656_2477151182311791_5533488048571940864_n.jpg

2. Chuyển sang chế độ chụp ảnh cận cảnh (Macro) thể hiện chi tiết sản phẩm tốt hơn

Chụp ảnh Macro (hoặc chụp ảnh cận cảnh) là lý tưởng để thể hiện các đặc điểm nổi bật cho sản phẩm của bạn rằng nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa những khách hàng để lựa chọn mua qua hình ảnh sản phẩm được quảng cáo. Nếu họ sẵn sàng mua hàng, bạn muốn chắc rằng bạn đang cung cấp cho họ tất cả thông tin cần thiết. 

Ví dụ, chụp ảnh cận cảnh sản phẩm rất tốt để thể hiện những đường khâu trên túi xách hoặc sự khéo léo tinh xảo trên sản phẩm của bạn. Chúng thể hiện chất lượng và những điểm khác biệt trên sản phẩm của bạn mà đối thủ cạnh tranh đang thiếu mà những bức ảnh sản phẩm đang thể hiện.

Hầu hết máy ảnh và điện thoại thông minh sẽ có chế độ chụp ảnh cận cảnh tích hợp vào máy ảnh. Chọn tuỳ chọn này sẽ cho phép ống kính máy ảnh của bạn tập trung cận vào sản phẩm hơn.

Có một số điều bạn có thể cải thiện những bức ảnh sản phẩm cận cảnh (micro):

  • Sử dụng chân máy. Một chân máy sẽ giúp cố định được trong lúc chụp ảnh và tập trung vào sản phẩm cho ra bức ảnh sản phẩm chất lượng không bị mờ.

  • Tăng khẩu độ. Hầu hết những bức ảnh cận cảnh yêu cầu độ sâu trường ảnh thấp, vì vậy bạn hãy tăng khẩu độ cho đến khi bạn hài lòng với bức ảnh sản phẩm đang chụp.

  • Chọn ánh sáng phù hơp. Hãy đảm bảo rằng bạn có ánh sáng đầy đủ vì điều này cực kì quan trọng để thể hiện chi tiết tốt hơn trong bức ảnh sản phẩm của bạn.

  • Tiêu điểm. Điện thoại thông minh và máy ảnh thường cho phép bạn lựa chọn điểm lấy nét của bạn, có thể cải thiện đáng kể bức ảnh sản phẩm của bạn.

  • Sử dụng chế độ hẹn giờ. Bạn có thể loại bỏ khi bạn bị rung bằng cách thiết lập chế độ hẹn giờ trên máy ảnh hoặc điện thoại để có hình ảnh sản phẩm đẹp.

Những bức ảnh sản phẩm được chụp cận cảnh thường được sử dụng không đúng cách trên những trang thương mại trực tuyến, nhưng chúng ta có thể chỉ ra cho khách hàng của bạn thấy chất lượng sản phẩm của bạn thông qua hình ảnh mà ta chụp. Những chi tiết bức ảnh sản phẩm đẹp có thể tạo ra một sự khác biệt so với những hình ảnh sản phẩm của các cửa hàng khác.

19429975_1851914618168787_5697555144158072936_n.jpg

3. Tạo ra bóng của sản phẩm khi chụp ảnh để mang lại chiều sâu

Cho khách hàng của bạn thấy bạn sẵn sàng thêm một chút thời gian cho việc hậu kỳ hình ảnh sản phẩm giúp họ cảm thấy đang mua sản phẩm từ những doanh nghiệp chuyên nghiệp. Áp dụng bóng hoặc phản chiếu trong quá trình chỉnh sửa ảnh sản phẩm, để bức ảnh sản phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp và nổi bật hơn.

Thậm chí những thương hiệu thương mại điện tử lớn như Nike sử dụng bóng trong việc chụp ảnh sản phẩm để nhấn mạnh các tính năng sản phẩm. Và khi chụp ảnh ở nền trắng, những cái bóng có thể phóng đại những đặc trưng của một sản phẩm. 

Để chụp ảnh chính xác, những cái bóng và phản chiếu có thể mang lại chiều sâu cho bức ảnh sản phẩm giúp khách hàng hình dung chúng trong không gian 3D. Có một vài điều bạn cần nhớ khi áp dụng bóng vào sản phẩm:

  • Bạn phải giữ cho bóng thích hợp trên các sản phẩm. Cố gắng sao chép cùng một dạng bóng trong khi chụp ảnh sản phẩm gần như không thể bởi vì chúng khác biệt về hình dáng, kích thước và chất liệu. Có nhiều cách dễ dàng hơn để tạo bóng trong Photoshop cho bức ảnh sản phẩm của bạn.

  • Những cái bóng của sản phẩm trong tự nhiên nhất. Bạn không muốn lấy đi sản phẩm bằng cách sử dụng bóng hoặc phản chiếu đặc biệt khi chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm nhé!

12116010_1237422376284684_2788965462951894203_n.jpg

4. Chỉnh sửa cho bức ảnh sản phẩm của bạn chân thật và đúng màu sắc

Chụp ảnh sản phẩm trong studio luôn không chính xác với màu bạn đang nhìn thấy, điều này là vấn đề khi khách hàng mua dựa trên hình ảnh sản phẩm. Đặc biệt là sản phẩm thời trang, nếu màu hình của sản phẩm không đúng với sản phẩm được giao, nó có thể dẫn đến việc khách hàng trả lại và không hài lòng về dịch vụ và sản phẩm của thương hiệu!

Cách tốt nhất để khắc phục điều này là sử dụng phẩn mềm như Adobe Lightroom, cho phép bạn chỉnh sửa màu nhanh chóng và độ chính xác của bức ảnh sản phẩm khá cao.

Hơn thế nữa, bạn sử dụng Lightroom để xử lý hàng loạt ảnh và áp dụng chúng tương tự cho toàn bộ thư viện sản phẩm.

Hãy nhớ rằng, hiệu chỉnh màu sắc nên được sử dụng để làm cho hình ảnh sản phẩm có vẻ chân thât hoặc bình dị hơn. 

Nguồn: crazyegg.com