MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM FLATLAY ĐẸP

Chụp ảnh sản phẩm FlatLay là một cách cực kỳ dễ dàng để giới thiệu những bức ảnh sản phẩm tuyệt, hãy kể một câu chuyện theo bố cục flatlay và làm ngạc nhiên những người theo dõi các trang mạng xã hội của bạn. Chụp ảnh flatlay rất dễ dàng, bạn có thể chụp ở hầu hết mọi nơi, bạn cứ để sản phẩm của bạn lên mặt phẳng sau đó sắp xếp chúng và chụp chúng. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật được giới tiệu để bạn có thể chụp ảnh sản phẩm flatlay đẹp nhất.

47682637_2555852181108357_6876518785818296320_n-2.jpg

1. Chọn màu cho bức ảnh

Bạn nên chọn 2-3 màu để có màu thống nhất cho bức ảnh sản flatlay để bạn có chủ đề phù hợp với cửa hàng online của bạn. 

Nói về màu sắc, chọn một nền trung tính, như màu trắng cơ bản hoặc tuỳ thuộc vào sản phẩm mà bạn đang chụp cho cửa hàng. 

2. Kể một câu chuyện về sản phẩm

Hình ảnh flatlay hấp dẫn vì nó mang nhiều yếu tố khác nhau lại với nhau. Nhưng nó cũng nói về câu chuyện về hình ảnh sản phẩm của bạn, được truyền tải bởi những thứ bạn chọn và cách thức bạn sắp xếp bố cục cho các sản phẩm.

Bạn có thể sắp xếp các sản phẩm theo cách đơn giản mà không cần quá nhiều yếu tố thêm vào. 

23915525_2029077707119143_1710126891308561525_n.jpg

3. Thử sắp xếp sản phẩm với không gian trống

Khi chụp ảnh sản phẩm flatlay, các nhiếp ảnh gia thường kết hợp một chủ thể lớn để thể hiện hình ảnh của bạn. Mục tiêu là để các yếu tố phụ bên cạnh làm nổi bật được chủ thê trong bức ảnh sản phẩm của bạn.

Hãy lựa chọn những sản phẩm đặt vào cho phù hợp, sử dụng khoảng trống để thêm các yếu tố này vào bức hình của bạn thích hợp và đẹp nhất.

4. Bạn nên sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tốt nhất là một ánh sáng trên cao, mềm mại, đủ sáng để chiếu sáng hình ảnh của bạn, nhưng không thể hiện ra những màu sáng hơn. Tránh sử dụng đèn công suất cao để làm sáng hình ảnh; miễn là bạn có đủ ánh sáng, bạn có thể tăng độ bão hòa sau đó, khi chỉnh sửa trong lúc làm hậu kỳ. Một chiến thuật tốt chỉ đơn giản là đi ra ngoài, tốt nhất là vào buổi sáng, trước khi mặt trời mọc đầy đủ. Điều kiện thời tiết lý tưởng là một ngày nhiều mây, u ám, vì bạn sẽ nhận được nhiều ánh sáng trung tính, cân bằng hơn và chụp ra bức ảnh sản phẩm flatlay đẹp nhất.

5. Thêm một số món đồ cũ

Khi chụp ảnh flatlay, cách tốt nhất là những cái kết hợp một món đồ cũ với một cái mới hơn của sản phẩm. Nếu bạn đang chụp một ngày hiện đại tại văn phòng, thì FlatLay với máy tính xách tay, tai nghe và iPad, hãy thoải mái kết hợp một vật phẩm tương tự như máy tính xách tay, bút chì cơ học hoặc thậm chí là máy đánh chữ. Sự tương phản của mới và cũ sẽ làm cho bức ảnh của bạn nổi bật và khuấy động cảm giác hoài cổ.

6. Chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm flatlay

Sau khi bạn sắp xếp và chụp các bức ảnh sản phẩm flatlay của mình, bạn sẽ muốn làm cho chúng đẹp hơn trong bước hậu kỳ. Bạn thực sự có thể thêm vào hình ảnh của mình bằng cách áp dụng các bộ lọc làm tăng chi tiết ảnh của bạn, làm nổi bật các màu bạn đã chọn và làm cho nền của hình ảnh của bạn trông thu hút hơn. Bạn có thể, tập trung vào hiệu chỉnh hình ảnh đơn giản và tăng độ sáng cho ảnh của bạn để làm cho màu sắc nổi bật hơn một chút hoặc điều chỉnh cấu trúc và độ tương phản hình ảnh của bạn.

Bạn không cần phải dừng lại ở đó - tiến một bước xa hơn là chỉnh sửa ảnh cơ bản. Một bố cục phẳng là nơi hoàn hảo để có được màu sắc hoặc hình dạng trừu tượng và thay đổi thay đổi theo trí tưởng tượng của bạn.

Với những bí kíp chụp ảnh sản phẩm flatlay này, bạn đã trang bị đầy đủ để chinh phục thế giới #FlatLay! Hãy nhớ giữ cho hình ảnh của bạn đầy màu sắc, thú vị và hướng đến câu chuyện để chụp được những bức ảnh sản phẩm ấn tượng đến khách hàng của bạn nhé!

Nguồn: enlightapp.com