MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM MỸ PHẨM ĐẸP (PHẦN 2)

Điều đầu tiên bạn nhìn thấy trong khi tìm kiếm bất cứ thứ gì để mua trực tuyến là gì? Ảnh sản phẩm! Mọi người thích hình ảnh sản phẩm thời trang với một hương vị đặc biệt, và nếu thương hiệu của bạn thiếu hình ảnh sản phẩm bắt mắt, khả năng khách hàng sẽ chú ý đến nó là tương đối thấp. Bên cạnh đó, chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm tuyệt vời có thể hoạt động như một bằng chứng về sự chuyên nghiệp của bạn và là mồi nhử cho các khách hàng. MAKI đã lập danh sách 10 cách chụp ảnh mỹ phẩm hiệu quả để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn.

6. Lựa chọn những góc chụp khác thường, lạ mắt

Các nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm biết rằng họ nên thử mọi góc độ có thể khi thực hiện chụp. Nếu bạn cứ chụp ảnh từ một góc duy nhất, những bức ảnh bạn nhận được sẽ rất giống nhau và khá nhàm chán. Bạn có thể thử chụp ảnh từ trên cao, nằm trên ghế hoặc nằm xuống và nhấp vào ảnh. Càng nhiều góc bạn sử dụng hình ảnh đa dạng bạn sẽ nhận được. Thực hiện theo hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm 360 của chúng tôi để làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn đầy những bức ảnh hợp thời trang.

7. Sử dụng đạo cụ chụp ảnh mỹ phẩm khác nhau

Đạo cụ chụp ảnh sản phẩm trang điểm có một tầm quan trọng to lớn vì chúng giúp cho thấy cách sử dụng sản phẩm, làm nổi bật các tính năng chính của mỹ phẩm và thuyết phục người dùng tiềm năng về chất lượng của nó. Những vật phẩm như vậy cho phép người chụp tạo ra một hình ảnh đẹp với một câu chuyện xác định.

Ví dụ, các nhiếp ảnh gia mỹ phẩm thường sử dụng các loại trái cây và quả mọng khác nhau làm yếu tố nền cho hình ảnh của họ. Bạn có thể đã thấy một thỏi son đỏ trông tuyệt đẹp như thế nào trên nền đen với những quả anh đào đỏ xung quanh. Do đó, bạn có thể làm nổi bật màu sắc hoặc kết cấu của sản phẩm.

Cách tốt nhất để mô tả một sản phẩm như vậy là bổ sung nó với các yếu tố khác của trang phục. Bên cạnh đó, bạn có thể cố gắng hết sức để tìm ra nền tảng tốt nhất để chụp ảnh loại này. Đạo cụ như sách và khối hình cũng sẽ rất có lợi.

Mỗi khi bạn chọn đạo cụ để chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm, hãy tính đến màu sắc, kích thước, chất liệu và hình dạng của chúng.  Bên cạnh đó, chúng phải trùng với gam màu chung của thương hiệu.

38674334_2369767749716802_3152216394209165312_n.jpg

8. Chọn một nền chụp ảnh mỹ phẩm hoàn hảo

Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của nền ảnh. Nó nên hoàn toàn phù hợp với sản phẩm và giúp truyền tải thông điệp của thành phần. Ví dụ, nếu bạn chụp ảnh số học sinh học, một nền màu pastel trung tính với một số mẫu hoa sẽ trông thực sự đẹp mắt. Chụp ảnh sản phẩm Amazon yêu cầu nền trắng.

Để chụp hình mỹ phẩm trên Instagram, bạn có thể sử dụng nhiều hình nền khác nhau và sự kết hợp của một số chất liệu:

  • Tấm gỗ

  • Vải

  • Giấy thủ công

  • Mặt đá

Nhưng hầu hết các nền đơn sắc hoạt động tốt nhất. Các màu trung tính và màu sáng giúp đưa sản phẩm là tâm điểm. Với nhiều hình nền nhiều màu sắc, bạn sẽ cần phải chọn ánh sáng chiếu vào sản phẩm mỹ phẩm thật cẩn thận. Phông nền trắng tiêu chuẩn là lựa chọn tốt nhất cho các hình ảnh cửa hàng trực tuyến. Nhưng đối với các tạp chí và danh mục, bạn có thể thử nghiệm với các màu sắc khác nhau khi chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm.

20620874_1901002719926643_830442953354713685_n.jpg

9. Cách chụp ảnh mỹ phẩm

Mục đích chính là để giới thiệu sản phẩm. Các nhiếp ảnh gia đôi khi rất hào hứng với tất cả các đạo cụ và các kỹ thuật khác nhau mà họ sử dụng để tạo ra một bức ảnh sản phẩm tuyệt vời mà họ quên đi nhiệm vụ chính. Tất cả các yếu tố bổ sung bạn sử dụng cho việc chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm phải hướng sự chú ý khỏi sản phẩm, nhưng ngược lại, hãy làm nổi bật nó.

Trên thực tế, có một số biến thể hiệu quả về cách bạn có thể  trưng bày sản phẩm trong concept chụp ảnh mỹ phẩm. Chủ yếu, bạn có thể có một mô hình, trong đó sẽ cho thấy cách sử dụng sản phẩm. Đó là một cách rất phổ biến và khách hàng thường thích những hình ảnh như vậy. Bên cạnh đó, bạn có thể treo sản phẩm hoặc đặt ngoài trời. Dù sao, phương pháp bạn chọn phải tương ứng với phong cách của thương hiệu.

Nên suy nghĩ về nơi sản phẩm thường được sử dụng (phòng ngủ, phòng tắm, v.v.). Ví dụ, nếu bạn chụp ảnh kem dưỡng da ban đêm, sẽ rất tuyệt khi chụp ảnh nó trong phòng ngủ trên bàn đêm. Cần có một kết nối giữa sản phẩm và địa điểm, bạn chụp ảnh nó. Các nhiếp ảnh gia sản phẩm làm đẹp biết rằng khách hàng chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất, vì vậy mọi thứ phải được tôi chọn đúng.

13645167_1435350659825187_713540432645641919_n.jpg

10. Suy nghĩ về việc sử dụng đường chéo

Thủ thuật đặt đối tượng dọc theo các đường chéo cũng rất phổ biến trong việc chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm. Đây là một cách rất đơn giản, sẽ cho phép bạn có được những bức ảnh cân bằng mượt mà. Những dòng như vậy giống như đường dẫn vô hình của người hướng dẫn hướng dẫn người xem ngay đến sản phẩm, giúp bức ảnh có chiều sâu hơn.

Chúng tôi tự nhiên di chuyển mắt từ trái sang phải, vì vậy bạn có thể sử dụng nguyên tắc này, sắp xếp sản phẩm và tạo ra bức ảnh sản phẩm.

Nguốn: fixthephoto.com