MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CHỤP ẢNH QUẢNG CÁO VỚI KỸ THUẬT CHUYÊN NGHIỆP

Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm giờ ngày càng được quan tâm nhờ số lượng các cửa hàng trực tuyến ngày càng gia tăng. Để có được nhiều khách hàng đòi hỏi những bức ảnh sản phẩm đẹp và chất lượng đến khách hàng. Tuy nhiên chủ cửa hàng không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hãy cùng MAKI với 4 kỹ thuật chuyên nghiệp khi chụp ảnh quảng cáo sản sẩn phẩm với giá rẻ, chi phí bỏ ra thấp và đặc biệt có những tấm hình ưng ý.

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Chụp hình quảng cáo sản phẩm với nhiều góc ảnh

Để tăng lượng khách hàng mua hàng, một trong những cách hiệu quả để gia tăng doanh số là chụp một sản phẩm với nhiều góc ảnh hình ảnh khác nhau. Có rất nhiều cửa hàng chĩ dựa vào một hai hình ảnh để giới thiệu sản phẩm của họ, điều này trái ngược với cách người mua đánh giá sản phẩm cho từng cửa hàng sản phẩm.

Khi chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm, quần áo, giày dép bạn cần chú ý đến từng chi tiết trên sản phẩm để thể hiện như khách hàng đang cầm sản phẩm trên tay. Chụp ảnh quảng cáo sản phẩm phù hợp thì khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn thay vì những dòng chữ mô tả sản phẩm. 

Hình ảnh sản phẩm có bối cảnh tốt sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung rõ về cách sử dụng sản phẩm trong cuộc sống đởi thường và tạo niềm tin cho khách hàng mua hàng từ cửa hàng đầu tư về hình ảnh và việc chụp ảnh sản phẩm.

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm

Để có những tấm hình sản phẩm đép điều quan trọng nhất là ánh sáng. Ánh sáng là nhân tố lớn ảnh hưởng đến chất lượng và phong cách cho hình ảnh cửa hàng của bạn. 

Khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm bạn có thể lựa chọn giữa chụp ảnh trong ánh sáng tự nhiên từ ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng nhân tạo trong studio chụp ảnh sản phẩm. 

Những ưu nhược điểm của ánh sáng tự nhiên khi chụp hình quảng cáo sản phẩm:

  • Chỉ có sẵn vào một số thời điểm nhất định trong ngày.

  • Đặt đúng vị trí để chủ thể có thể bắt được ánh sáng tốt nhất.

  • Rất khó để giữ sự nhất quán giữa các bức ảnh và cần nhiều thời gian cho khâu kỹ thuật hậu kỳ.

Không đồng đều giữa ánh sáng tự nhiên làm các bức ảnh trên cửa hàng trực tuyến của bạn trở nên lộn xộn, đây là dí do tại sao bạn nên sử dụng ánh sáng nhân tạo khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm cho cửa hàng của mình. Bạn hãy đầu tư vào một studio nhỏ chụp ảnh quảng cáo sản phẩm với ánh sáng nhỏ là một khoản đầu tư có giá trị, nó sẽ giúp bạn chụp ảnh nhanh chóng và tiết kiệm thời gian khi chỉnh sửa hình ảnh. 

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP ẢNH SẢN PHẨM. XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Sắp xếp bố cục sản phẩm theo quy tắc một phần ba

Quy tắc một phần ba là quy tắc phổ biến nhất khi chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể sử dụng để làm nổi bật sản phẩm lên. Để sản phẩm vào giữa khung ảnh thì sẽ dễ dàng hơn, nhưng để có được những bức ảnh đẹp bạn nên theo quy tắc này và coi nói như một người bạn tri kỷ khi sắp xếp bố cục chụp ảnh quảng cáo.

Hãy vẽ bốn đường thẳng, hai đường ngang và hai đường dọc chia khung ảnh của bạn thành ba phần ngang dọc. Ở các điểm giao là nơi bạn nên để chủ thể chính vào. Góc dưới bên phải sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn khi khách hàng xem ảnh sản phẩm nhiều hơn là đọc. Tuy nhiên, bạn hãy tìm ra những bố cục để cho những tấm hình sản phẩm của cửa hàng bạn trông đẹp và phù hợp nhất.

Hãy chọn phông nền trắng hoặc phông nền đồng màu

Sản phẩm của bạn được đặt trên nền trắng hoặc trên một màu nhất định là những phông nền được sử dụng phổ biến nhất, là cách chụp ảnh quảng cáo để sản phẩm nổi bật. Bạn hãy theo những kỹ thuật sau:

  • Trình bày sản phẩm trên nền trắng rõ nét và sáng hơn.

  • Loại bỏ những thứ gây xao lãnh sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm mình đang muốn giới thiệu.

  • Tạo sự đồng đều giữa các hình ảnh trên cửa hàng.

Chụp ảnh sản phẩm là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong việc vận hành cửa hàng thương mại trực tuyến của bạn. Cho dù bạn dùng những mẹo trong bài đăng này có thể giúp cho việc chụp hình sản phẩm của bạn chuyên nghiệp hơn so với đối thủ và kiếm được nhiều doanh thu hơn.

Nguồn: crazyegg.com