MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

KỸ THUẬT CHỤP ẢNH SẢN PHẨM TRONG NHIẾP ẢNH THƯƠNG MẠI

Hình ảnh sản phẩm là điều khách hàng quan tâm nhất khi truy cập vào cửa hàng thương mại điện tử. Quá trình quyết định mua hàng hay không phụ thuộc vào hình ảnh sản phẩm đẹp hấp dẫn hay không. 

Để tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp bạn xem qua các cách và kỹ thuật chụp ảnh sản phẩm đẹp trong nhiếp ảnh thương mai.

Mục tiêu của các cửa hàng và các doanh nghiệp kinh doanh online là làm sao có hình ảnh sản phảm đẹp và tiết kiệm chi phí nhất. Bạn không cần phải đến những studio chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp mà có thể thực hiện được bức ảnh sản phẩm hoàn hảo, mà chỉ cần hiểu được vài mẹo chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

1. Sử dụng nền trắng khi chụp ảnh sản phẩm

Bạn có nhận thấy những cửa hàng thương mại điện tử đều để hình ảnh sản phẩm của họ đều với phông nền màu trắng? Đây là điều rất dễ hiểu vì nền trắng sẽ làm nổi bặt sản phẩm của bạn lên và tạo sự đồng nhất về hình ảnh sản phẩm. 

Sử dụng hộp chụp ảnh sản phẩm với nền màu trắng để loại bỏ những cái bóng tối, chụp ảnh cận cận những chi tiết sẽ thể hiện được sự đặc sắc của sản phẩm, vì trong lúc xem ảnh khách hàng sẽ dễ dàng hình dung ra sản phẩm và chọn mua.

2. Thiết lập ánh sáng để chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng là điều quan trọng nhất trong khi cụp ảnh sản phẩm. Hầu hết các hình ảnh sản phẩm đẹp khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng tự nhiên, tuy nhiên ánh sáng tự nhiên chỉ chụp được vào những thời điểm trong ngày. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị những thiết bị ánh sáng để chụp bằng ánh sáng nhân tạo, có thể sử dụng hộp đèn DIY hoặc phông nền có sữ tương phản cao. 

Nhưng đặc biệt bạn không được chụp ảnh bằng đèn Flash, vì đén flash làm mất đi nét của sản phẩm và làm giảm sự tập trung vào sản phẩm.  Bạn hãy lựa chọn ánh sáng phù hợp để có được những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

3. Kiểm soát bóng đổ khi chụp ảnh

Điều cuối cùng khi xem ảnh là bóng của sản phẩm trông đã trung thực hơn chưa. Nếu bạn muốn thêm một chút chiều sâu vào hình ảnh, bạn nên thử các bóng bóng phản chiếu, có thể làm cho hình ảnh sản phẩm của bạn hoàn thiện hơn.

Hoặc bạn có thể chỉnh sửa bóng cho mềm mại hơn ở khâu hậu kỳ.

4. Chụp ảnh với nhiều góc khác nhau

Tuỳ thuộc vào hình dạng, màu sắc, kích thước và tính chất của sản phẩm, đôi khi bạn cần chụp ảnh sản phẩm từ các góc chụp khác nhau. Khi bạn chụp nhiều góc khác nhau sẽ có được bức ảnh mà bạn ưng ý nhất và bạn sẽ có nhiều góc của sản phẩm để khách hàng dễ xem và hình dung ra rõ nét hơn. 

Bạn có bao giờ nghe hình sản phẩm 360 độ? Thể loại ảnh này ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là trong thương mại điện tử. Các sản phẩm được đặt trên một bàn xoay, trong một hộp chụp sản phẩm chuyên nghiệp, sản phẩm được chụp mọi góc độ trên bàn xoay. Hình ảnh sau đó được chuyển sang phần mềm chuyên dụng chuyển đổi hình ảnh thành hình ảnh chuyển động 360. Thực tế là khách hàng của bạn có thể nhìn thấy sản phẩm mọi hướng mọi góc cạnh.

Ví dụ: Kỹ thuật nhiếp ảnh thương mại chuyên về chụp ảnh sản phẩm cho bạn bán tivi, khách hàng của bạn muốn xem nó là một màn hình phẳng, mỏng và mỏng như thế nào và phạm vi của các thành phần khác nhau như HDMI,…

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

5. Thể hiện hinh ảnh sản phẩm qua từng mục

Bạn đang có trình bày sản phẩm của mình theo góc nhìn phẳng, hoặc hướng chụp ảnh đứng lên. Hãy sử dụng chân đế hoặc đồ trang trí xung quanh sản phẩm để thể hiện sự tinh tế, không bị rời rạc.. Điều này sẽ hiển thị các chi tiết của sản phẩm cho khách hàng dễ xem như về kích thước tổng thể, tương phản giữa đối tượng và mặt hàng. Mẹo này rất phù hợp khu bạn chụp ảnh sản phẩm đồ tran sức và chụp ảnh sản phẩm quần áo - thời trang.

6. Mô tả sản phẩm đầy đủ bằng hình ảnh chi tiết

Khi nói đến bán hàng trực tuyến, chụp nhiều bức ảnh sản phẩm với nhiều góc độ khác nhau, bạn cần phải sao lưu chi tiết sản phẩm. Mọi người thường nói một bức ảnh thể hiện đầy đủ nội dung hơn một nghìn từ, bức ảnh sản phẩm mô tả thông tin về sản phẩm. Nếu bạn không chắc chắn nên chụp chi tiết nào của sản phẩm, hãy tham khảo sản phẩm tương tự  một số thị trường phổ biến nhất, hãy tổng hợp các câu hỏi thường gặp nhất từ khách hàng của bạn và bao gồm các câu trả lời trong mô tả.

Khách hàng có thể sử dụng thông tin sản phẩm để đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu họ có muốn mua sản phẩm của bạn hay không. Bằng cách cung cấp mô tả rõ ràng, không chỉ tăng chuyển dổi cho người mua mà còn giảm các yêu cầu dịch vụ khách hàng không cần thiết, để dễ dàng phát triển doanh nghiệp của bạn.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

7. Sự tương đồng những hình ảnh sản phẩm là một điểm cộng cho cửa hàng của bạn

Hãy nghĩ về một bộ sưu tập thời trang, tất cả đều có những sản phẩm khác nhau, tuy nhiên có một chủ đề trung tâm gắn kết các bộ trang phục lại với nhau tạo nên một sự gắn kết. 

Đối với của hàng của bạn cũng như vậy, những hình ảnh sản phẩm phải tương đồng với nhau về màu sắc về nét đặc sắc của cửa hàng của bạn. Tránh hiển thị hình ảnh sản phẩm của bạn ở nhiều kích thước và hình dạng khác nhau, nền ảnh lộn xộn điều này sẽ làm mất đi sự tương đồng của các sản phẩm trên cửa hàng online.

Bạn hãy luyện tập thật nhiều để có những hình ảnh ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất.

Nguồn: underwaterpistol.com