MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

KINH NGHIỆM CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHUYÊN NGHIỆP

Cách bạn trưng bày hình ảnh sản phẩm trực tuyến có tác động đáng kể đến doanh số. Ảnh chụp sản phẩm trông nghiệp dư làm giảm sự tin tưởng của khách hàng và có thể làm họ rời đi. Có một điều may mắn, bạn không cẩn bỏ ra quá nhiều tiền vào thiết bị hoặc thuê một chuyên gia để tạo ra hình ảnh sản phẩm đẹp sẽ tạo ra niềm tin cho cửa hàng trực tuyến và nhận ra kết quả.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ bạn, tám bước cực kỳ đơn giản, hướng dẫn các bạn các cách để chụp ảnh sản phẩm đẹp để cải thiện cho cửa hàng bạn dễ nhìn.

1001066_675193335840927_2074172273_n.jpg

1. Lựa chọn máy ảnh phù hợp để chụp ảnh sản phẩm

Bạn không thể mua sai loại máy ảnh kỹ thuật số DSLR. Tôi thích máy Nikon D7000 về giá của nó so với hiệu suất. Hãy chắc rằng lựa chọn một máy ảnh có thể quay video và đầu tư vào ống kính để chụp ảnh sản phẩm đẹp nhất. Tôi thường sử dụng một ống kính 50mm có thể phù hợp với chụp ảnh chân dung. Một ống kính 105mm hơi đắt tiền, rất phù hợp với việc chụp ảnh cận cảnh và chụp ảnh sản phẩm trang sức.

Mặc dù trước đây sử dụng một máy ảnh DSLR là cần thiết để chụp ảnh sản phẩm chất luợng, nhưng giờ điện thoại thông minh nhanh chóng thay đổi cuộc chơi. Tôi đặc biết khuyến khích bạn sử dụng điện thoại thông minh sau khi bạn thiết lập phù hợp trước khi cam kết mua máy ảnh cao cấp hơn. Bạn có thể ngạc nhiên về điều này nhé!

2. Ánh sáng tốt sẽ giúp việc chụp ảnh sản phẩm dễ dàng 

Bạn sẽ cần đến ánh sáng tốt để có một hình ảnh sản phẩm đẹp. Tất nhiên, Mẹ Thiên Nhiên là một sự lựa chọn thích hợp, có thể tạo ra kết quả hình ảnh sản phẩm tuyệt vời. Nhưng ánh sáng mặt trời thay đổi theo từng phút một.

Tôi thích Elinchrom D-lite 4 kit, nó bao gồm hai bóng đèn, chân máy và hình vuông khuếch tán ánh sáng. Mặc dù có nhiều dụng cụ chiếu sáng trong nhiếp ảnh, điều quan trọng nhất là các bạn sắp xếp và thiết lập là đèn hoạt động ở chế độ liên tục. Trên thực tế, tôi thích chụp ngay cả những bức ảnh tĩnh với đèn ở chế độ liên tục vì điều này làm cho việc xem trước ảnh dễ dàng hơn và tăng thêm chiều sâu và cho hình ảnh sản phẩm ấn tượng nhất.

3. Sử dụng chân máy (tripod) để chụp ảnh sản phẩm đẹp

Bạn cần lấy một khoảng tương phản rộng, giữ máy ảnh bằng tay sẽ làm hình ảnh sản phẩm bị mờ và điều này làm khách hàng không hài lòng. Tôi thích sử dụng chân máy Manfrotto và có rất nhiều chức năng của chân máy cho điện thoại thông minh như của Woxom Slingshot được xem như công cụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp.

4. Sắp xếp hình ảnh sản phẩm 

Tôi thích chụp hình sản phẩm trong một nền liên tục - thường là nền trắng và màu xám nhẹ. Nó có một giao diện đơn giản và chuyên nghiệp thường sử dụng bởi các nhà bán lẻ trực tuyến lớn để giới thiệu sản phẩm. May mắn thay, việc chụp ảnh sản phẩm này dễ dàng làm được.

Chỉ cần mua một vài cuộn giấy thủ công và một vài kẹp kim loại. Đặt cuộn giấy thủ công xuống một cái bàn dài và sử dụng kẹp để gắn một đầu của tờ giấy vào một cái gì đó. Điều này sẽ tạo ra một đường nối trơn tru. Đặt sản phẩm của bạn lên cuộn giấy thủ công ngay sau khi nó tiếp xúc với bàn.

Đặt nơi chụp ảnh sản phẩm của bạn ở gần cửa sổ lớn đầy nắng nếu bạn muốn có ánh sáng tự nhiên, hoặc trong một phòng tối. Nếu bạn đang tìm kiếm những dụng cụ sẵn sàng, Modahaus mang đến một loạt studio chụp ảnh để bàn.

5. Sử dụng một khẩu độ rộng khi chụp ảnh sản phẩm

Khẩu độ là mở ra để ánh sáng đi vào bên trong máy ảnh của bạn và được chỉ định bởi thông số “f-số” như “f/16” hoặc “f/4”. Một khẩu độ rộng (số f nhỏ) tạo ra độ sâu trường ảnh hẹp giúp hình ảnh sản phẩm của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Tôi đã phát hiện ra rằng chụp với độ sâu trường ảnh hẹp đặc biệt tốt cho ảnh sản phẩm điện tử. Thiết lập khẩu độ trên máy ảnh DSLR của bạn như “f/8” hoặc “f/2”. Bạn sẽ cần có máy ảnh của mình ở chế độ ưu tiên khẩu độ cao để có thể thực hiện được việc chụp ảnh sản phẩm dễ dàng nhất.

1186348_731911143502479_1111998048_n.jpg

6. Chú ý vào bóng (Shadow) của sản phẩm khi chụp ảnh

Tránh ánh sáng quá gắt và các thiết lập khác tạo bóng trên bề mặt của sản phẩm. Giữ đèn cùng một phía với sản phẩm và máy ảnh của bạn hoặc hơi tắt sang một bên. Đây là cách chụp ảnh sản phẩm đẹp.

7. Làm sạch sản phẩm trước khi chụp ảnh sản phẩm

Dấu vân tay của bạn trên sản phẩm hoặc bụi trên ông kính của bạn tạo ra hình ảnh sản phẩm kém chất lượng. Hãy mua một số khăn microfiber và lau sạch chúng trước khi chụp, đây là mẹo nhỏ nhưng sẽ mang lại hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp.

8. Đừng ngần ngại tạo ra những hình ảnh sản phẩm đẹp 

Trở ngại lớn nhất để làm một điều mới mẻ là chính bản thân của chúng ta. Đừng ngại trải nghiệm, hãy sáng tạo dựa trên những cách chụp ảnh sản phẩm đẹp. Bạn sẽ phạm một vài sai lầm trên con đường của bạn để có thể hiểu sâu vào quá trình chụp ảnh sản phẩm. Không chỉ doanh số gia tăng, bạn sẽ phát triển được sở thích mới trong sự trải nghiệm để rèn luyện trog việc chụp ảnh sản phẩm đẹp nhé!

Nguồn: practicalecommerce.com