MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

LÀM SAO ĐỂ CHỤP ẢNH SẢN PHẨM CHO CỬA HÀNG ONLINE CỦA BẠN CHUYÊN NGHIỆP

Bạn là chủ một doanh nghiệp, công ty hay chỉ là chủ một cửa hàng nhỏ và đang tìm cách tung ra cửa hàng trực tuyến? Hôm nay MAKI sẽ hướng dẫn bạn cách chụp những bức ảnh sản phẩm đẹp để hàng hoá và sản phẩm của bạn bay ra khỏi cửa hàng nhanh chóng nhất.

Khi nói đến cửa hàng trực tuyến, thì điều quan trọng là hình ảnh sản phẩm đẹp. Chúng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn kể một câu chuyện của tất cả sản phẩm về màu sắc, kết cấu, hình dáng, kích thước và chúng được thể hiện trong đúng hoàn cảnh cũng như mục đích sử dụng. Hiển thị các màu sắc của sản phẩm giúp khách hàng hình dung dễ dàng hơn khiến khách hàng quyết định mua hàng nhanh hơn.

Tất nhiên để có những bức ảnh sản phẩm đẹp với chi phí chụp ảnh sản phẩm của bạn rẻ thì hãy dành ra một chút thời gian cho chúng và một máy ảnh cho ra hình ảnh có chất lượng tốt.Dưới đây là những mẹo chụp ảnh sản phẩm cho cửa hàng online của bạn chuyên nghiệp.

Chụp ảnh sản phẩm bởi MAKI. Xem đầy đủ tại đây.

Chụp ảnh sản phẩm bởi MAKI. Xem đầy đủ tại đây.

Ánh sáng, ánh sáng và nhiều ánh sáng

Hãy quên máy ảnh thần thánh - thành phần quan trọng nhất trong một bức ảnh là ánh sáng.

Luôn luôn chụp vào ban ngày nếu bạn có thể - điều đó trừ khi bạn có quyền chụp ảnh sản phẩm ở studio chuyên nghiệp nơi điều kiện ánh sáng ban ngày có thể được nhân rộng.

Nguyên tắc vàng là chụp ảnh sản phẩm xa nguồn sáng chứ không phải vào nó. Vì vậy, nếu ánh sáng của bạn chiếu vào từ cửa sổ, hãy đứng giữa cửa sổ và các sản phẩm của bạn (cẩn thận không để bóng đổ lên khung cảnh).

Không có cửa sổ lớn đẹp? Không có vấn đề gì - bạn có thể sử dụng một ô cửa để tạo nguồn sáng tạm thời. Nếu bạn có thể, hãy mở cửa và để ánh sáng tràn vào.

Bạn có thể không nghĩ như vậy, nhưng một ngày u ám là thời điểm tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm. Các đám mây hoạt động như một bộ khuếch tán tự nhiên, lọc ánh sáng để nó phân bố đều hơn mà không có các dải ánh sáng mặt trời gay gắt hoặc bóng tối mạnh.

Nếu bạn có thể chụp ngoài trời, một khu vực rộng lớn như bóng râm bên cạnh ngôi nhà của bạn là một nơi tốt để thiết lập để chụp ảnh sản phẩm.

Nếu bạn có sẵn ánh sáng tự nhiên hạn chế - một vấn đề phổ biến khi chụp ảnh sản phẩm là trời u tối, về đêm hoặc trời mưa- bạn có thể thử sắp xếp một số đèn LED gia dụng xung quanh không gian chụp của bạn và khuếch tán ánh sáng của chúng với một vài tờ giấy nướng hoặc giấy photocopy chiếu vào sản phẩm.

Đặt các vật nhỏ hơn như đồ trang sức trên một tấm bảng trắng xốp sẽ cho bạn một nền sáng đẹp mà không bị phản chiếu sáng bóng. Bạn cũng có thể đặt bảng bọt trắng xung quanh không gian chụp của mình để tối đa hóa lượng ánh sáng có sẵn và tạo ra được những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp nhất đến với từng khách hàng.

Tips-for-photographing-your-products-1-700x350px.jpg

5 bức ảnh sản phẩm bạn cần chụp trên cửa hàng online của bạn

Chụp ảnh sản phẩm là niềm vui trong vài lần chụp đầu tiên, nhưng khi chụp nhiều ảnh và từ nhiều góc độ thì việc lựa chọn những bức ảnh đẹp nhất nhanh tốn thời gian của bạn. Khi cửa hàng online được đưa vào hoạt động, bạn sẽ muốn dành ít thời gian cho hình ảnh mà chỉ tập trung vào việc điều hành kinh doanh. Vì vậy, bạn nên thực hiện theo các bước sau để có được bộ ảnh sản phẩm cho cửa hàng online một cách chuyên nghiệp nhất nhé.

Tips-for-photographing-your-products-4-700x350px.jpg

Kích cỡ hình ảnh nhỏ

Ảnh chụp toàn bộ sản phẩm sẽ tuyệt vời hơn khi ở hình thu nhỏ và khuyến khích mọi người nhấp vào những bức ảnh của bạn. Chúng sẽ được sử dụng tốt cho tờ rơi hay bưu thiếp gửi đến khách hàng.

Chụp ảnh cận cảnh

Việc chụp ảnh cận cảnh khi bạn sử dụng ống kính macro, hãy phóng to và tập trung vào các điểm nổi bật của sản phẩm để người mua có thể thấy chất lượng của nó giúp cho việc bán hàng của cửa hàng online tiện lợi hơn.

Tỷ lệ hình ảnh sản phẩm

Ảnh chụp nhanh hiển thị kích thước vật phẩm có liên quan đến một vài sản phẩm thông thường như đồng xu, điện thoại thông minh hoặc đặt bên ô cửa. Hiển thị sản phẩm đang sử dụng, ví dụ trong lòng bàn tay hay trên người nộm sẽ là cách tuyệt nhất để hiển thị đúng kích thước của sản phẩm trong ảnh. Nếu sản phẩm của bạn là quần áo hoặc vải, bạn có thể để cho chúng rũ xuống và tập trung vào kết cấu của sản phẩm.

Tips-for-photographing-your-products-3-700x350px.jpg

Chụp ảnh mặt trái của sản phẩm

Hãy để khách hàng nhìn thấy mặt sau của sản phẩm hoặc mặt dưới của sản phẩm của bạn - ngay cả khi nó hiếm khi được nhìn thấy khi đang sử dụng. Mục đích là để gợi nhắc lại những gì khách hàng thấy như hình ảnh 360 độ. Chụp ảnh mặt trái của sản phẩm cũng là cách thể hiện các chỗ khâu có chất lượng hay không.

Bao bì và những sản phẩm liên quan khi chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh sản phẩm với tất cả màu sắc mà chúng có hoặc những kiểu dáng đa dạng bên cạnh những sản phẩm khách hàng đang tìm để có thể cám dỗ người mua. Hãy thử trình bày bao bì thực tế mà khách hàng nhận được chẳng hạn như hộp đựng hoặc gói giống như quà tặng. Điều này giúp mọi người tưởng tượng việc nhận gói sản phẩm trông quý giá hơn.

chup-anh-san-pham-monsavon-2.jpg

Cuối cùng, một vài nơi mà bạn cần phải cẩn thận khi chụp ảnh sản phẩm. Bộ lọc và chỉnh sửa kỹ thuật số có thể làm cho màu sắc của bạn thiếu trung thực hơn và gây cho khách hàng sự bối rối khi lựa chọn sản phẩm cần mua. Flash có thể tạo ra các hiệu ứng rất khắc nghiệt giúp rửa sạch màu sắc. Mong là các mẹo nhỏ và hướng dẫn này sẽ giúp việc chụp ảnh sản phẩm trở nên tốt hơn.

Nguồn: moo.com/blog