MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

THỦ THUẬT CHỤP ẢNH MÓN ĂN TRÔNG NGON MIỆNG

Chụp ảnh sản phẩm món ăn nhìn tươi ngon hơn thì bạn cần biết những thủ thuật thú vị. Những nhà tạo mẫu món ăn (food stylist) để trình bày những món ăn đẹp nhất và bạn phải hiểu được ẩm thực làm cho nó trông tuyệt vời. 

Đây là những thủ thuật tạo kiểu món ăn để bức ảnh thức ăn của bạn trông đẹp mắt và ngon miệng hơn.

chup-anh-mon-an-mandarine-1.jpg

Sử dụng đá giả

Khi chụp ảnh sản phẩm món ăn, bạn có thể sử dụng đá thật hoặc bạn có thể lấy một số viên đá giả.

Đá thật trông có màu trắng thay vì rõ ràng, và tất nhiên, nó tan rất nhanh. Điều này có thể tạo ra rắc rối cho bạn khi bạn chụp ảnh.

Chụp ảnh đồ uống có thể mất nhiều thời gian do khó khăn trong việc kiểm soát phản xạ trong đồ thủy tinh. Bạn có thể phải sử dụng độc lập hoặc tắt đồ uống nhiều lần để có ánh sáng phù hợp, điều này có thể làm phiền thiết lập của bạn.

Đá nhân tạo giá rẻ nhìn giả hơn so với đá nhân tạo giá cao. Đầu tư vào một số khối đá chất lượng tốt có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong nhiếp ảnh đồ uống của bạn. Và bạn có thể chụp ảnh cho vài năm tới.

chup-anh-mon-an-bingsu-4.jpg

Làm giả với những món thức uống

Rất có thể, khi bạn nhìn thấy một ly rượu vang trắng hoặc đỏ trong một bài viết về thực phẩm, thì nó không phải là rượu vang thực sự ở đó.

Mua rượu vang thực sự thêm các chi phí không cần thiết vào ngân sách kiểu dáng thực phẩm. Và có một cách dễ dàng và rẻ tiền để giả nó.

Có những vấn đề với chụp thật, quá. Ví dụ, rượu vang đỏ thường bắn quá tối, vì vậy các nhà tạo mẫu thường xuyên trộn một vài giọt màu thực phẩm đỏ vào nước để thay thế.

Đối với rượu vang trắng, một vài giọt của Bó hoa nhà bếp có thể tạo ra một chardonnay đầy thuyết phục.

Bó hoa bếp được sử dụng để làm nâu và nêm thịt. Nó là một sản phẩm lỏng bao gồm màu caramel và gia vị. Nó là một sản phẩm của Mỹ, nhưng hầu hết các nước đều có một sản phẩm tương đương. Nếu bạn có thể tìm thấy một sản phẩm như vậy, nước tương cũng hoạt động rất tốt.

Thêm nó vào từng giọt nước cho đến khi bạn có được nó trong một bóng thực tế. 

Khi tạo kiểu cho cà phê hoặc trà, bạn có thể muốn cho thấy hơi nước bốc lên từ đỉnh của đồ uống. Bạn có thể làm điều này trong Photoshop, nhưng nó dễ dàng hơn để tạo ra giao diện của máy ảnh hơi nước.

Điều quan trọng cần biết là bạn chỉ có thể tạo hiệu ứng này khi sử dụng các hình nền ở phía tối hơn. Nếu không thì hơi thắng won show.

Đặt một cốc nhỏ hơn hoặc món ăn phía sau đối tượng của bạn. Bạn sẽ phải định vị máy ảnh của mình để nó không hiển thị. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ quay cảnh của bạn thẳng vào.

Đun một ít nước trong ấm và khi máy ảnh của bạn được thiết lập và sẵn sàng hoạt động, hãy đổ nước sôi vào cốc phía sau cà phê hoặc trà của bạn và chụp ảnh.

chup-anh-mon-an-mandarine-2.jpg

Thêm ngưng tụ trên đồ thủy tinh

Không có gì làm cho một đồ uống lạnh trông tươi mát hơn một số ngưng tụ trên ly. Hãy nghĩ về một cốc bia hoặc cola băng giá với nước đính hạt trên ly. Bạn có thể phun kính với một ít nước để cho mượn hiệu ứng này, nhưng điều đó sẽ chỉ kéo dài trong giây lát.

Một cách tiếp cận tốt hơn là sử dụng hỗn hợp gylcerin và nước. Glycerin là một sản phẩm giống như gel có thể được tìm thấy trong phần làm đẹp của cửa hàng thuốc. Ngoài ra, bạn có thể thử sử dụng xi-rô ngô thay thế.

Tỷ lệ glycerin trong nước sẽ phụ thuộc vào mức độ lớn mà bạn muốn các giọt. Tôi thấy 50:50 là một khởi đầu tốt.

Trộn glycerin hoặc xi-rô ngô với nước trong một bình xịt nhỏ và phun hỗn hợp lên ly. Sử dụng ống nhỏ mắt hoặc đũa để đặt những giọt lớn hơn một cách chiến lược. Hỗn hợp đã giành được bay hơi hoặc di chuyển khi bạn đang cố gắng để có được cú đánh của mình.

Lưu ý rằng thủ thuật này cũng có thể được sử dụng để tạo ra những giọt nước trên trái cây đã giành được bay hơi trong vòng vài giây như chúng sẽ làm với một giọt nước. Các glycerin có thể được rửa sạch bằng nước ấm.

chup-anh-mon-an-mandarine-3.jpg

Các món ăn nướng

Các loại thực phẩm như bít tết, ức gà, và thậm chí một số loại rau trông rất tuyệt với các vỉ nướng, như thể chúng vừa mới ra khỏi thịt nướng.

Khi bạn nhìn thấy những món đồ như vậy trên các tạp chí và quảng cáo, rất có thể chúng đã thực sự bị nướng thịt nhưng đã được chuẩn bị để trông như vậy bởi một nhà tạo mẫu món ăn.

Bạn có thể làm điều này một cách dễ dàng và không tốn kém ở nhà với một bộ khởi động than.

Để tạo ra các dấu hiệu nướng trên bít tết hoặc thịt gà, hãy cắt bỏ bất kỳ phần nào của thịt trông rách rưới và không đều và chải bằng dầu. Nấu trong chảo chống dính trên lửa vừa. Sử dụng một ít dầu để giữ cho thịt không bị dính và để khuyến khích màu nâu.

Để có được món ăn trông ngon nhất, rất có thể bạn sẽ phải trải qua nó. Khi thịt đã ngả màu nâu, di chuyển nó đến một tấm nướng phủ giấy nhôm.

Tại thời điểm này, nếu bạn có một đèn pin nhà bếp, bạn có thể chiến lược màu nâu các cạnh nơi chúng sẽ tự nhiên tối hơn. Màu nâu bề mặt của thịt nếu cần để nhìn đều và vàng.

Lấy than khởi động và ấn nhẹ vào thịt nơi bạn muốn tạo ra các dấu hiệu nướng. Sử dụng một chuyển động rocking nhẹ. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một dấu hiệu đồng đều.

Hãy chắc chắn để không gian đánh dấu càng đều càng tốt, vì vậy nó trông thực tế.

chup-anh-mon-an-mandarine-5.jpg

Tạo kiểu Hamberger

Burgers có thể là một trong những mặt hàng khó tạo kiểu nhất. Chúng có thể trông rất cẩu thả nếu bạn không dành thời gian để xây dựng chúng đúng cách, hoặc nếu bạn không chắc chắn về cách làm như vậy.

Bắt đầu bằng cách đặt ra tất cả các thành phần và công cụ của bạn trước. Hãy chắc chắn rằng con dao của bạn rất sắc và bạn có một chiếc kéo nhỏ trên tay. Nấu bất cứ thứ gì thịt hoặc rau chay bạn sẽ sử dụng trong bánh burger của bạn trước.

Mặt trên và mặt dưới phải trông hoàn hảo nhất có thể, không có bất kỳ vết lõm nào. Bạn không thể sử dụng đỉnh và đáy của cùng một búi tóc nếu bạn có một cái túi có nhiều búi tóc. Luôn luôn chọn các mặt hàng tốt nhất.

Nguồn: expertphotography.com