MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH (PHẦN 1)

Trước khi bạn chi tiền cho máy ảnh DSLR và ống kính để chụp ảnh sản phẩm, hãy cân nhắc sử dụng máy ảnh chất lượng mà bạn luôn mang theo bên mình: đó chính là điện thoại thông minh của bạn!

Bạn có thể nghĩ rằng việc sử dụng điện thoại thông minh của mình để chụp ảnh sản phẩm nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng với sự tiến bộ của công nghệ ngày nay, điều đó hoàn toàn khả thi để tạo ra hình ảnh sản phẩm tuyệt vời bằng cách sử dụng các tính năng camera tiên tiến của điện thoại thông minh và chân máy. Tùy chọn này vừa tiện dụng vừa tiết kiệm ngân sách và thân thiện với người dùng, chưa kể tiện lợi! Trong bài đăng này, bạn sẽ hướng dẫn các cách chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại thông minh.

31118173_2208576102502635_2985092230852109798_n.jpg

Bước 1: Sử dụng điện thoại của bạn như một máy ảnh để chụp ảnh sản phẩm

Hầu hết các điện thoại thông minh trong thị trường ngày nay đều được trang bị camera tuyệt vời. Nếu bạn là một trong số nhiều người tiêu dùng đã mua một trong những thiết bị này, thì bạn có một sản phẩm thay thế DSLR chất lượng cao ngay trong tầm tay để chụp ảnh chất lượng!

Dưới đây là một vài điện thoại thông minh có tính năng camera tuyệt vời:

Cho dù bạn chọn sử dụng điện thoại thông minh nào để chụp ảnh sản phẩm, hãy đảm bảo rằng thiết bị của bạn có tự động lấy nét và lượng megapixel tối đa có thể. Khi bạn đã xác định được điện thoại bạn dự định sử dụng để chụp ảnh, bạn đã sẵn sàng chuyển sang phần còn lại của hướng dẫn này và tìm hiểu về cách chụp ảnh tuyệt vời từ đầu đến cuối bằng cách sử dụng các khả năng máy ảnh nâng cao trên điện thoại thông minh của bạn.

27857787_2118873941472852_3382456926268636160_n.jpg

Bước 2: Phụ kiện khi chụp ảnh sản phẩm

Với tất cả các phụ kiện và tiện ích khác nhau có thể được sử dụng với điện thoại thông minh, thật khó để giải thích những gì bạn thực sự cần để đạt được hình ảnh tuyệt vời. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phông nền, bàn, thiết lập ánh sáng, chân đế hoặc chân máy và ống kính để giúp hình ảnh sản phẩm của bạn nổi bật!

1. Phông nền để chụp ảnh sản phẩm

Sử dụng phông nền màu trắng hoặc xám nhạt phía sau sản phẩm của bạn để mang lại cho bức ảnh sản phẩm của bạn một cái nhìn rõ ràng và nhất quán và để loại bỏ những thứ không liên quan. Bạn có thể tạo phông nền của riêng mình một cách dễ dàng bằng cách sử dụng một tờ giấy, giấy cuộn, bảng xốp hoặc một bức tường. Cách tốt nhất là tạo ra một trò chơi quét quét để sao cho phông nền của bạn không chỉ đứng sau sản phẩm mà còn ở bên dưới nó. Điều này sẽ tăng tốc đáng kể công việc tạo ra các bức ảnh sản phẩm đẹp!

2. Bàn đặt sản phẩm khi chụp ảnh

Sử dụng một bàn để sản phẩm của bạn nằm cao hơn, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chụp ảnh sản phẩm của mình hơn trong quá trình chụp ảnh. Tùy thuộc vào loại thiết bị ổn định hình ảnh bạn chọn sử dụng, bạn cũng có thể dễ dàng đặt điện thoại thông minh của mình lên bàn.

3. Ánh sáng phù hợp khi chụp ảnh sản phẩm

Có nhiều tùy chọn để chiếu sáng, nhưng tùy chọn dễ sử dụng và thân thiện nhất với ngân sách để sử dụng là ánh sáng cửa sổ tự nhiên. Thiết lập sản phẩm và thiết bị của bạn gần một cửa sổ lớn để cho phép ánh sáng dồi dào trong khung hình của bạn. Nếu bạn khó tìm thấy ánh sáng tự nhiên, hãy thử sử dụng đèn lớn hơn hoặc thuê bộ đèn chiếu sáng kiểu hộp mềm, tùy thuộc vào mức độ lớn của vật thể của bạn.

4. Ổn định hình ảnh 

Sử dụng ánh sáng tự nhiên mềm mại tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp, nhưng nó thường tạo ra sự cần thiết cho các thiết bị ổn định hình ảnh, chẳng hạn như chân đế hoặc chân máy. Mặc dù máy ảnh trên điện thoại thông minh có chứa phần mềm ổn định hình ảnh bên trong, nhưng vẫn sẽ có hiện tượng rung máy nếu bạn cầm tay điện thoại, dẫn đến hình ảnh bị mờ.

Để có bức ảnh chụp ảnh sản phẩm đẹp, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chân máy. Dưới đây là một vài tùy chọn tuyệt vời có thể được sử dụng trên bất kỳ điện thoại thông minh nào:

Một chân máy giá ba chân nhỏ và nhỏ gọn có thể dễ dàng đặt trên bàn khi bạn chụp ảnh sản phẩm. Nó rất linh hoạt và có thể được sử dụng ở nhiều vị trí tùy theo tình huống.

Nếu bạn đã có chân máy hoặc chân đế thì đây là một lựa chọn tuyệt vời cho điện thoại thông minh sẽ giữ bất kỳ giá treo nào với trụ vít phía dưới của nó! Điều này cực kỳ hữu ích vì một số người sử dụng chân máy lớn hơn và nhỏ hơn để chụp ảnh sản phẩm. Và về giá cả, đây là một lựa chọn di động phổ quá tuyệt vời để bạn đầu tư vào trong khi vẫn có thể sử dụng những gì bạn đã có.

Tìm kiếm đơn hàng tốt nhất và tìm kiếm mã phiếu giảm giá, vì bạn có thể thấy các sản phẩm này rẻ hơn ở nơi khác và vì có một cơ hội mà bạn có thể tìm thấy một lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu của mình hoàn toàn.

5. Ống kính

Dù bạn có tin hay không, bạn có thể sử dụng ống kính bên ngoài với điện thoại thông minh của mình và có sẵn chúng là một ý tưởng tốt để vượt qua các tình huống ánh sáng và lấy nét khó khăn. Ví dụ: nếu bạn muốn phóng to gần hơn với sản phẩm của mình và tạo hình ảnh sản phẩm cận cảnh macro, bạn sẽ cần một ống kính macro hoặc tele, vì điện thoại thông minh của bạn sẽ chỉ có thể lấy nét từ một khoảng cách nhất định từ sản phẩm của bạn.

27067743_2107874489239464_218525134958630651_n.jpg

Bước 3: Chọn ứng dụng phù hợp để chĩnh sửa hình ảnh sản phẩm đẹp

Có rất nhiều ứng dụng chụp và chỉnh sửa ảnh cho điện thoại thông minh của bạn, vậy bạn quyết định như thế nào? Một điều cần nhớ là các ứng dụng đã được thiết kế để giúp bạn sử dụng điện thoại thông minh của mình với toàn bộ tiềm năng của nó. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách tham khảo các đánh giá ứng dụng chuyên nghiệp về ứng dụng nào là tốt nhất. Ứng dụng thậm chí còn giành giải thưởng dựa trên những đánh giá này vì quá tuyệt vời!

Dưới đây là một vài ứng dụng đã nhận được đánh giá xuất sắc:

1. Chụp ảnh

Để chụp ảnh sản phẩm đẹp, chúng tôi khuyên bạn trước tiên nên thử sử dụng ứng dụng máy ảnh mặc định đã được cài đặt trên điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn không nhận được kết quả mà bạn muốn, thì đó là thời gian để thử một ứng dụng khác. Dưới đây là một vài gợi ý:

Ứng dụng Camera Zoom Android FX

Ứng dụng dành riêng cho Android này đã được xếp hạng số 1 trong các ứng dụng camera cho điện thoại Android. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chụp ảnh có nhiều tính năng hơn ứng dụng camera mặc định, thì hãy thử Camera Zoom FX để giúp nâng cao hình ảnh của bạn lên cấp độ tiếp theo.

Ứng dụng Iphone Camera

Camera + là một ứng dụng dành riêng cho iPhone đã được xếp hạng số 1 trong các ứng dụng camera dành cho iPhone. Sử dụng ứng dụng này sẽ cho phép bạn khai thác khả năng chụp ảnh nâng cao trên điện thoại thông minh của bạn. Các bức ảnh trong hướng dẫn này được chụp bằng ứng dụng này.

2. Chỉnh sửa

Adobe Photoshop Express 

Adobe Photoshop Express là một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh miễn phí cho cả điện thoại thông minh Android và iPhone. Ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng này có thể là tất cả những gì bạn cần trong quy trình xử lý bài đăng của mình.

Photoshop Touch

Photoshop Touch là một ứng dụng chỉnh sửa tuyệt vời sao chép phiên bản Photoshop trên máy tính để bàn mà vẫn thân thiện với người dùng. Chương trình Touch có nhiều chức năng hơn phiên bản Express.

3. Chia sẻ

Chia sẻ hình ảnh qua các trang web truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm của bạn. Sau khi bạn chụp ảnh và chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm của mình, đã đến lúc chia sẻ chúng. Nhiều ứng dụng mà chúng tôi đã đề cập được thiết kế để giúp bạn chia sẻ hình ảnh của mình lên các trang web như Facebook, Instagram và Twitter, vì vậy hãy chắc chắn tận dụng các tính năng đó để có được bức ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Nguồn: expertphotography.com