MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP BẰNG ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH (PHẦN 2)

Bây giờ bạn đã sử dụng điện thoại thông minh của mình để tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn và với những kỹ thuật này. 

Khi bạn cung cấp cho khách hàng những hình ảnh sản phẩm tuyệt vời, họ sẽ biết chính xác họ mua gì khi họ quyết định mua sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ khiến họ hạnh phúc, và điều đó sẽ khiến họ háo hức muốn làm ăn với bạn một lần nữa trong tương lai và trong khi điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào cho vấn đề đó, là tất cả?

10345535_915055185188073_5241632434040158612_n.jpg

Bước 1: Công đoạn chuẩn bị để cho ra những bức ảnh sản phẩm đẹp

Sau khi thu thập tất cả các phụ kiện và ứng dụng của bạn, đã đến lúc sử dụng điện thoại thông minh của bạn để chụp ảnh sản phẩm. 

1. Hoàn thiện ánh sáng khi chụp ảnh

Trước tiên, hãy xem xét tình hình ánh sáng của bạn và chọn thiết lập studio chụp ảnh sản phẩm một khu vực có nhiều ánh sáng có sẵn. Chúng tôi đã sử dụng một cửa sổ lớn để cho ánh sáng tự nhiên mềm mại vào, cũng như một tấm nền nhỏ trắng để chúng phản chiếu vào sản phẩm để có được bức ảnh sản phẩm đẹp khi chụp ảnh.

2. Sắp xếp phông nền và bàn để chụp ảnh sản phẩm

Sau khi hoàn thiện ánh sáng, đã đến lúc sắp xếp bàn và phông nền màu trắng để bạn có thứ gì đó để đặt sản phẩm và chân máy chụp ảnh. Phông nền màu trắng sẽ làm sản phẩm của bạn nổi bật đáng kể và là lợi thế khi chụp ảnh sản phẩm nhé.

3. Cố định điện thoại thông minh của bạn

Tiếp theo, gắn điện thoại thông minh của bạn và đặt nó ở khoảng cách thích hợp từ sản phẩm của bạn để đặt sản phẩm của bạn vào khung ảnh. 

Lấp đầy khung hình với sản phẩm của bạn nhưng chừa đủ không gian ở tất cả các phía trong trường hợp bạn cần cắt hình ảnh.

Bằng cách sử dụng ống kính tele Photojojo, chúng ta sẽ có thể phóng to đủ gần để chụp được sản phẩm ở mức cắt tối ưu từ khoảng cách này.

4. Chú ý các chi tiết bổ sung.

Trước khi bạn bắt đầu chụp, hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sạch sẽ và tất cả các thẻ giá và chuỗi đã được gỡ bỏ. Bụi và thiệt hại nhỏ có thể được khắc phục trong sản xuất bài, nhưng loại bỏ càng nhiều điểm không hoàn hảo càng tốt trước khi bạn chụp ảnh sản phẩm của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian sau này.

19059052_1831825000177749_4004328232422858236_n.jpg

Bước 2: Chụp ảnh sản phẩm

1. Điều chỉnh cài đặt trong ứng dụng

Bây giờ, bạn cần điều chỉnh đúng các tuỳ chỉnh máy ảnh của bạn để đảm bảo rằng bạn nhận được bức ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Zoom: Đảm bảo rằng bạn có tính năng thu phóng được bật ON ON ON để tính năng thu phóng có thể dễ dàng tiếp cận sản phẩm nếu bạn cần.

Grid: Chúng tôi khuyên bạn nên để chức năng Grid “ON” vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng căn chỉnh sản phẩm của mình ở giữa khung.

Live Exposure: Chế độ phơi sáng trực tiếp sẽ cho phép bạn đọc các cài đặt phơi sáng tự động của máy ảnh của bạn khi máy ảnh điều chỉnh nó. Thật tốt khi lưu ý các cài đặt phơi sáng của bạn chỉ trong trường hợp bạn cần thay đổi chúng sau này.

Autosave: Tính năng này sẽ cho phép bạn chỉ định nơi hình ảnh sản phẩm được lưu trên điện thoại thông minh của bạn khi bạn chụp ảnh. 

Chất lượng: Điều rất quan trọng là bạn đặt chất lượng hình ảnh sản phẩm để điện thoại thông minh của bạn có thể giúp bạn tạo ra những hình ảnh tốt nhất có thể.

Chia sẻ: Nếu bạn sử dụng Facebook, Twitter hoặc Flickr, hãy thử thiết lập dịch vụ này để tạo điều kiện chia sẻ dễ dàng sau khi bạn đã chỉnh sửa hình ảnh của mình.

2. Điều chỉnh cài đặt camera.

Bây giờ bạn đã điều chỉnh đúng các cài đặt ứng dụng của mình, đã đến lúc bạn phải thay đổi cài đặt phơi sáng thủ công của máy ảnh để thu được ánh sáng tốt nhất trong khung hình của bạn khi chụp ảnh sản phẩm.

Zoom: Kéo thanh trượt thu phóng ở phía trên màn hình để điều chỉnh khung xung quanh sản phẩm của bạn. Đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm vừa vặn bên trong khung ảnh và đảm bảo chừa đủ chỗ ở tất cả các phía để bạn có thể cắt hình ảnh sản phẩm nếu cần thiết trong xử lý hậu kỳ.

White Balance: Để đặt cân bằng trắng đúng theo nhiệt độ ánh sáng trong thiết lập của bạn, chạm vào nút WB và sau đó chạm vào nền trắng.

Exposure: Chạm vào nút Exposure tròn và sau đó chạm vào sản phẩm của bạn để máy ảnh biết phơi sáng sản phẩm đúng cách.

Lấy nét: Chạm vào nút Lấy nét tròn và sau đó chạm vào sản phẩm của bạn để máy ảnh biết lấy nét đúng vào sản phẩm.

LOCK: Khi bạn hoàn tất việc điều chỉnh từng cài đặt này, hãy đảm bảo nhấn lại từng cài đặt để khóa cài đặt tại chỗ. Điều này sẽ giữ cho máy ảnh không tự động điều chỉnh các cài đặt trong khi bạn đang chụp ảnh.

Hãy nhìn vào hình ảnh của bạn và xem nếu bạn nghĩ rằng nó cần phải được làm sáng hoặc tối để đạt được độ phơi sáng thích hợp. Nếu bạn nghĩ rằng độ phơi sáng cần điều chỉnh, chạm vào nút +/- bên dưới nút Lấy nét tròn và kéo thanh trượt lên hoặc xuống để thay đổi độ phơi sáng.

3. Bắt đầu chụp ảnh sản phẩm

Bây giờ tất cả các cài đặt đã được điều chỉnh và bạn đã hoàn thiện độ phơi sáng, bố cục và các yếu tố khác của hình ảnh, đã đến lúc tạo một bức ảnh bằng cách nhấn nút tròn lớn từ menu.

Nếu bạn muốn đến gần hơn nữa, hãy thử sử dụng ống kính của mình để chụp ảnh sản phẩm chi tiết cận cảnh bằng ống kính macro hoặc sử dụng ống kính tele để phóng to gần sản phẩm của bạn từ xa. Chuyển ống kính và / hoặc độ dài thu phóng sẽ cho phép bạn chụp các góc bổ sung và tạo nhiều hình ảnh cho danh sách sản phẩm của bạn, điều này sẽ làm tăng sức hấp dẫn chung của sản phẩm.

12961477_1372644939429093_3013772107965704349_n.jpg

Bước 3: Chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm

Bây giờ chúng tôi đã lưu hình ảnh vào điện thoại của mình, Camera Camera Roll, chúng tôi sẽ mở ứng dụng chỉnh sửa của chúng tôi, Photoshop Express và chọn hình ảnh chúng tôi muốn chỉnh sửa để chuẩn bị cho web. Tất cả các hình ảnh kỹ thuật số cần một chút tinh chỉnh để thực sự tỏa sáng. Dưới đây là một vài điều chỉnh cơ bản mà chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện để nâng cao hình ảnh của mình: Cắt & Làm thẳng, Làm sắc nét, Tương phản, Bóng và Rung.

Bây giờ bạn đã sử dụng điện thoại thông minh của mình để tạo hình ảnh sản phẩm chất lượng cao cho doanh nghiệp của bạn và với những kỹ thuật này. 

Khi bạn cung cấp cho khách hàng những hình ảnh sản phẩm tuyệt vời, họ sẽ biết chính xác họ mua gì khi họ quyết định mua sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ khiến họ hạnh phúc, và điều đó sẽ khiến họ háo hức muốn làm ăn với bạn một lần nữa trong tương lai và trong khi điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào cho vấn đề đó, là tất cả?

Hãy chụp ảnh sản phẩm trên điện thoại thông minh một cách chuyên nghiệp nhất nhé!

Nguồn: expertphotography.com