MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

NHỮNG ỐNG KÍNH TỐT NHẤT ĐỂ CHỤP ẢNH SẢN PHẨM VÀ ẢNH TĨNH VẬT

Chúng ta đều biết có rất nhiều cách khác nhau để có được những bức ảnh trông giống nhau khi chụp ảnh sản phẩm. Từ ánh sáng chúng ta chọn, cho đến việc chỉnh sửa chúng ta làm trong Photoshop, thường có hàng tá cách khác nhau mà một nhiếp ảnh gia có thể chọn đến những bức ảnh phù hợp. Trong chụp ảnh sản phẩm, tôi tin điều tương tự có thể nói, ở một mức độ nào đó, khi nói đến ống kính. Đó là lý do tại sao trả lời câu hỏi về những ống kính tốt nhất để chụp ảnh sản phẩm và ảnh tỉnh vật là gì? Hôm nay, tôi sẽ cho bạn biết những gì một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm cần ống kính của họ, và tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Các ống kính tốt nhất cho việc chụp ảnh sản phẩm | Cái bạn cần là gì?

Như mọi khi, điều này sẽ phụ thuộc vào những gì bạn chụp ảnh và cách bạn chụp sản phẩm nào. Những điều cần xem xét sẽ là: kích thước sản phẩm của bạn, thiết lập ánh sáng của bạn, thiết lập của bạn, không gian bạn đang chụp và khoảng cách bạn cần đến sản phẩm của mình. Khi biết thông tin đó, bạn sẽ có thể trả lời câu hỏi mà tôi cần loại ống kính nào? Macro, Zoom, Prime, tele, góc rộng, v.v.

Bỏ các yêu cầu rõ ràng hơn sang một bên bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng nhiều ống kính sẽ cung cấp cho bạn chất lượng cần thiết để chụp ảnh sản phẩm. Tại sao? Chụp ảnh sản phẩm thường được chụp ở khẩu độ cao và nếu sử dụng các chương trình như Helicon Focus, bạn có thể chụp ở ống kính của mình và có chất lượng tối đa.

Ngoài ra, nó có thể làm bạn ngạc nhiên khi nghe nhưng hầu hết các hình ảnh  liên quan đến các đối tượng chuyển động. Như vậy, hệ thống lấy nét mới nhất và lớn nhất là không cần thiết. Chúng tôi cũng không cần bất kỳ loại công nghệ giảm / ổn định rung nào vì chúng tôi hầu như luôn luôn chụp trên chân máy. Thực sự chỉ có hai điều chính mà một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm cần từ ống kính của họ.

1. Để sắc nét trong phạm vi f8-f11 (hầu hết các ống kính)

2. Là độ dài tiêu cự thích hợp cho đối tượng sản phẩm của bạn

Thật tuyệt khi có một ống kính với tiêu cự thủ công. Tuy nhiên, với ý nghĩ đó, tôi đã chụp được nhiều bức ảnh tuyệt vời bằng cách sử dụng cơ bản 50mm 1.4g của Canon, và Canon bù 50mm 1.8. Phần quan trọng nhất của chụp ảnh sản phẩm là kiến ​​thức và trí tưởng tượng. 

Ống kính tĩnh vật tốt nhất cho tính linh hoạt

Đôi khi tính linh hoạt là một yêu cầu lớn. Hãy nói với bạn rằng bạn đã được yêu cầu chụp ảnh 60 đôi giày trong một ngày, với nhiều góc của mỗi đôi. Không phải là một ngày vui vẻ nhưng tất cả chúng ta phải trả các hóa đơn. Trong tình huống đó, tôi đã muốn một ống kính zoom nên tôi đã không phải di chuyển chân máy quá nhiều trong lúc chụp ảnh sản phẩm; tiết kiệm thời gian quý báu. Có rất nhiều tình huống khác trong đó tính linh hoạt là một sự cân nhắc lớn và đây là những gợi ý về  ống kính của tôi.

Sigma 24-105mm f/4 DG OS HSM Art

Canon EF 24-105mm f/4L IS

Nikon AF-S NIKKOR 24-120mm f/4G ED VR

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Ống kính chụp ảnh cận cảnh Macro vẫn là lựa chọn tối ưu nhất khhi chụp ảnh sản phẩm 

Như những nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm, bạn sẽ tìm chính bạn khi chụp ảnh với những thứ nhỏ bé nhất. Ở thời điểm hiện tại, ống kính bạn cần là ống kính chụp ảnh cận cảnh Macro. Điều tuyệt vời của ống kính Macro khi chụp ảnh sản phẩm bất kể ngân sách là gì, là chúng có độ sắc nét chi tiết tuyệt vời để cho ra những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất. Lợi ích của việc mua một ống kính macro đắt tiền hơn thường chỉ là khoảng cách chụp ảnh.

Những ống kính Macro tôi gợi ý:

Sigma 105mm f/2.8 EX DG OS HSM Macro

Tamron SP 90mm f/2.8 Di Macro 1:1 VC USD

Canon EF 100mm f/2.8L Macro IS USM

Nikon AF-S VR Micro-NIKKOR 200mm f/4D IF-ED

Canon EF 180mm f/3.5L Macro USM

Nếu bạn chỉ có khả năng mua một ống kính, tôi đề nghị hãy mua một ống kính chụp ảnh cận cảnh Macro trong tiêu cự 100mm. Ống kính Macro mang lại giá trị tuyệt vời khi chụp hình sản phẩm và có thể sử dụng cho nhiều đối tượng sản phẩm. Nếu giá cả là vấn đề, bạn hãy tìm những sản phẩm cũ được liệt kê ở bên trên. Giống như ống kính 24-105mm, các phiên bản cũ hơn thường có chất lượng quang học rất giống nhau nhưng thiếu một vài tính năng hiện đại mà các nhiếp ảnh gia thấy không cần thiết.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Ống kính Tilt Shift

Ống kính dịch chuyển nghiêng được sử dụng rất phổ biến trong chụp ảnh sản phẩm và tĩnh vật. Tuy nhiên, sự phổ biến của ống kính Tilt-Shift đã giảm đi phần nào. Mặc dù đó là trường hợp, vẫn còn rất nhiều lần khi một ống kính Tilt-Shift có thể trở nên khá tiện dụng.

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM XEM THÊM HÌNH ẢNH SẢN PHẨM CỦA MAKI TẠI ĐÂY

Những suy nghĩ cuối cùng về ống kính để chụp ảnh sản phẩm và ảnh tĩnh vật

Trong rất nhiều thể loại, bạn sẽ nghe thấy những lời chỉ trích. Bạn chỉ chụp được những bức ảnh đẹp bởi vì bạn có ống kính đó hay là máy ảnh tuyệt vời này, v.v. , nó khó khăn hơn nhiều để tuyên bố đó có thể giữ bất kỳ trọng lượng nào; thành thật mà nói, nó hiếm khi làm Với chụp ảnh tĩnh, máy ảnh và ống kính của bạn có xu hướng chỉ ngồi đó và chờ đợi một bức ảnh được chụp. 

Một nhiếp ảnh gia chụp ảnh sản phẩm tuyệt vời có thể chụp một bức ảnh đẹp với máy ảnh và ống kính cơ bản nhất. Vì vậy, mua một ống kính phù hợp với đối tượng và không gian của bạn. Sau đó, bắt đầu sáng tạo và ngừng ám ảnh về thiết bị mà bạn đang có mà hãy để thời gian tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Nguồn: slrlounge.com