MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP ĐỂ BẠN HÁI RA TIỀN (PHẦN 1)

Một bức ảnh sản phẩm đẹp có khả năng chuyển đổi đến người mua khá lớn. Tấm ảnh sản phẩm trên cửa hàng của bạn càng lớn, tỉ lệ mua hàng trên trang web của bạn càng cao, điều này sẽ làm nổi bật những khía cãnh có thể có trong thương mại trực tuyến. Chụp ảnh sản phẩm có thể giúp bạn tăng tỉ lệ trao đổi, cải thiện hình ảnh sản phẩm của bạn và chỉ ra được sản phẩm của bạn theo một cách chụp khác. Hãy đọc bài hướng dẫn các bạn học cách để chụp ảnh sản phẩm đẹp. 

13645167_1435350659825187_713540432645641919_n.jpg

Sẽ có nhiều cách chụp ảnh sản phẩm cho những bạn mới kinh doanh online

Khi nói về chụp ảnh sản phẩm, sẽ có rất nhiều mẹo cho người mới có thể chụp ảnh và cải thiện cửa hàng. Để có được những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp thu hút được khách hàng thì hãy cùng tìm hiểu về những mẹo được chúng tôi liệt kê ra ở bên dưới nhé!

Hãy đầu tư một máy ảnh tốt khi chụp ảnh sản phẩm

Để có được chất lượng hình ảnh sản phẩm tốt, bạn nên đầu tư vào một máy ảnh sản phẩm. Có một vài bức ảnh rất thú vị khi sử dụng Iphone, tuy nhiên có nhiều đặc điểm không có trên Iphone mà bạn chỉ làm đực trên máy ảnh chuyên nghiệp. Chẳng hạn, bạn có thể thêm nhiều ống kính khác nhau cho máy ảnh để chụp ảnh những sản phẩm từ khoảng cách xa, hoặc thay đổi tập trung vào nền ảnh. Hình ảnh của máy ảnh sẽ cho ra những chi tiết rõ nét, càng nhiều hình ảnh sản phẩm bạn có thể gửi đến cho khách hàng thì sẽ có càng nhiều khách hàng mua sản phẩm của bạn.

12961569_1372644906095763_2905060489579370797_n.jpg

Chụp ảnh sản phẩm trên nền trắng

Bạn có thể sử dụng một hộp chụp ảnh sản phẩm và đặt sản phẩm vào trong đó. Một nền trắng trơn sẽ chụp được ảnh sản phẩm đẹp và dễ dàng chỉnh sửa hậu kỳ. 

Tránh sử dụng bộ lọc khi chỉnh sửa ảnh sản phẩm

Bộ lọc (filter) là phụ kiện của các nhiếp ảnh gia để chỉnh sửa hoặc thay đổi màu ảnh. Bởi vì bạn muốn sản phẩm của bạn xuất hiện dưới ánh sáng tốt nhất, bạn cũng muốn sản phẩm được trông như thế nào thì hầu hết những gì để hình ảnh sản phẩm đẹp có thể nhờ vào khâu hậu kỳ trong Photoshop.

Sử dụng nền Bokeh cho những hình ảnh sản phẩm 

Nếu bạn đang tìm kiếm làm sao để tạo ra được cái nền thật thú vị cho những hình ảnh sản phẩm của bạn, bokeh là một phong cách đơn giản và dễ dàng để có được bức ảnh sản phẩm đẹp. Bokeh là hiệu ứng làm mờ bởi các loại ống kính khác nhau. Bạn có thể đọc tiêu đề này học cách tạo ra một tường bokeh với sự giúp đỡ của lá thiếc, ống kính chuyên về tiêu cự và ánh sáng cho chụp ảnh sản phẩm. Bạn có thể sử dụng nền này cho những hình ảnh sản phẩm trên mạng xã hội hoặc trên trang web của bạn.

20604667_1901002723259976_1653435101074820527_n.jpg

Có hình ảnh cho tất cả các kiểu sản phẩm

Mỗi phong cách sản phẩm trên trang web của bạn nên có hình ảnh sản phẩm riêng của nó. Bạn đã bao giờ ghé thăm một cửa hàng trực tuyến và nhận ra sản phẩm mà bạn quan tâm khi nhìn vào không có hình ảnh chưa? Đây có thể là một trải nghiệm bực bội của khách hàng khi không thấy bất cứ hình ảnh sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn có sẵn nhiều màu sắc khác nhau, hãy trưng bày chúng ra với những bức ảnh sản phẩm đẹp nhất của chúng. Bạn có thể tăng doanh thu cho những màu sắc đặc biệt, vì hầu hết khách hàng đã không muua vì họ không thấy sản phẩm của bạn trông ra sao.

Đừng xoá những hình ảnh sản phẩm trên máy ảnh cho đến khi bạn thấy chúng trên máy tính

Khi chụp ảnh sản phẩm, tránh xoá hình ảnh trực tiếp trên máy ảnh. Bởi vì bạn có thể xem hình trên màn hình máy tính, sẽ dễ xem hơn khi ảnh to hơn trên màn hình máy ảnh, bạn sẽ thấy rõ những hình ảnh sản phẩm nào đẹp và không đẹp. Bạn có thể thấy khi kiểm tra kỹ hơn rằng một bức ảnh mà bạn nghĩ không đẹp nhưng thực sự chúng rất tuyệt.

Sử dụng ý nghĩa của màu sắc để chụp đúng cảm xúc của bức ảnh sản phẩm

Với việc chụp ảnh sản phẩm, bạn nên sử dụng đúng màu sàu khi chụp cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể nhận thấy rằng các thiết bị điện tử như màn hình máy tính, điện thoại và máy tính bảng đều được chụp ảnh với nền đen bóng mượt. Điều này thể hiện cho màu đen tượng trưng cho sự tinh tế. Sử dụng nhiều màu sắc khác nhau có thể giúp khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn. 

Nguồn: oberlo.com