MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP ĐỂ BẠN HÁI RA TIỀN (PHẦN 2)

Sẽ có nhiều cách chụp ảnh sản phẩm cho những bạn mới kinh doanh online

Khi nói về chụp ảnh sản phẩm, sẽ có rất nhiều mẹo cho người mới có thể chụp ảnh và cải thiện cửa hàng. Để có được những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp thu hút được khách hàng thì hãy cùng tìm hiểu về những mẹo được chúng tôi liệt kê ra ở bên dưới nhé!

29342955_2164806760212903_6191980997710397077_n.jpg

Sử dụng ống kính cận cảnh (Micro) khi chụp ảnh sản phẩm

Nếu bạn bán sản phẩm trang sức hoặc sản phẩm với nhiều chi tiết, hãy chụp ảnh sản phẩm này bằng ống kính cận cảnh vì ống kính giúp bạn chụp những chi tiết nhỏ. Cài đặt ống kính chụp cận cảnh để phóng to chi tiết sản phẩm để khách hàng có thể thấy được hình ảnh sản phẩm trông như thế nào. Hình ảnh sản phẩm chi tiết giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi họ quyết định mua hàng vì họ thấy rõ sản phẩm và chi tiết. Hãy sử dụng ống kính cận cảnh để chụp ảnh sản phẩm trang sức để có thể thể hiện chi tiết sản phẩm rõ nét nhất.

Ghi chú lại ánh sáng trong hình ảnh sản phẩm của bạn

Khi nói đến ánh sáng chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể chọn từ ánh sáng mềm hoặc ánh sáng cứng. Ánh sáng mềm có nghĩa là có nhiều ánh sáng xung quanh sản phẩm trong khi ánh sáng cứng có nghĩa là bề mặt ánh sáng nhỏ hơn. Cuối cùng, bạn muốn ảnh sản phẩm của mình trông như thế nào? Ví dụ, đèn chiếu trên sản phẩm sẽ là đèn cứng.

Sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo khi chụp ảnh sản phẩm tốt nhất cho bạn?

Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng từ ánh sáng mặt trời. Ánh sáng nhân tạo được tạo nên mởi con người chẳng hạn như ánh sáng bóng đèn, ánh sáng nến, hoặc là lửa. Chọn giữa ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang bán. Nếu bạn đang bán thiết bị cắm trại, bạn có thể muốn chụp ảnh sản phẩm theo phong cách đời thường xung quanh lửa trại (ánh sáng nhân tạo là chụp ảnh sản phẩm). Nếu bạn đang bán đồ may mắn, bạn nên sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp ảnh sản phẩm ở ngoài trời với một người mẫu. Bạn có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên để chụp những bức ảnh khác nhau ở ngoài trời.

13912462_1462987840394802_3749219235151240940_n.jpg

Sử dụng flash khuếch tán ánh sáng lúc chụp ảnh sản phẩm

Bộ khuếch tán flash là một phụ kiện giúp phân tán ánh sáng ra ngoài để tránh ánh sáng chụp ảnh sản phẩm cứng. Một bộ khuếch tán flash có thể giúp đảm bảo rằng chụp ảnh sản phẩm của bạn được chiếu sáng tốt. Nó giúp chiếu sáng một sản phẩm hoặc người mà không bị rửa trôi. Nó giúp tạo ra một cái nhìn ánh sáng tự nhiên hơn. Nói chung, một bộ khuếch tán flash giúp làm cho hình ảnh sản phẩm đẹp hơn. Khi nói đến việc sử dụng máy ảnh tích hợp đèn flash và bộ khuếch tán flash, điều tốt nhất là một bộ khuếch tán cho sự lựa chọn của bạn để có bức ảnh sản phẩm đẹp nhất.

Chỉ sử dụng một loại ánh sáng cho bức ảnh sản phẩm

Tránh sử dụng nhiều loại ánh sáng trong một bức ảnh. Ví dụ, không được sử dụng ánh sáng nhân tạo cùng với ánh sáng mặt trời. Trên hết, ánh sáng đến từ ngọn lửa, nến, thiết bị ánh sáng hoặc ánh sáng mặt trời, hãy chọn một nguồn sáng cho hình ảnh sản phẩm của bạn.

Hãy cố gắng chụp ảnh sản phẩm theo nhiều phong cách khác nhau

Bạn có thể chụp ảnh sản phẩm theo nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể treo sản phẩm theo nhiều góc cạnh độc đáo của sản phẩm. Bạn có thể đặt sản phẩm với phong nền của bức ảnh và giới thiệu sản phẩm đến mọi người. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách sắp xếp ánh sáng khi chụp ảnh sản phẩm. Bạn có thể đặt sản phẩm trong nhiều cách cài đặt khác nhau như ở ngoài trời liên quan đến sản phẩm, bạn thậm chí chụp ảnh sản phẩm theo góc 360 độ.

1920110_839776439382615_802712407_n.jpg

Chọn đúng phong nền phù hợp nhất khi chụp ảnh 

Nền cho chụp ảnh sản phẩm có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật. Bạn có thể có một nền trắng cho cửa hàng hàng online đó là tiêu chuẩn để tạo ra bức ảnh sản phẩm đẹp. Nếu bạn đang chụp theo phong cách đời thường, bạn có thể sử dụng các tấm gỗ, mặt bàn bằng đá cẩm thạch, vải, giấy dán tường hoặc những ý tưởng phông nền khác. Chọn một nền chụp ảnh mà phù hợp với thương hiệu. Nếu bạn bán phụ kiện màu sắc và vui tươi, bạn có thể mang sản phẩm với nền bằng giấy. Nếu bạn bán sản phẩm mộc mạc, bạn có thể sử dụng các tấm gỗ như là một nền để chụp ảnh sản phẩm đẹp. Nếu bạn chụp ảnh trang sức, sản phẩm trang điểm, kính mát hoặc đồng hồ, bạn có thể sử dụng nền đá cẩm thạch để có những bức ảnh sản phẩm đẹp và chuyên nghiệp nhất.

Chỉnh sửa ảnh sản phẩm sau khi chụp

Công việc sẽ không kết thúc khi bạn chụp ảnh xong. Bạn sẽ cần phải sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để có bức hình sản phẩm đẹp nhất chẳng hạn như phần mềm Photoshop. Khi bạn tăng màu, hiệu chỉnh màu sắc, hoặc xoá phông nền từ bức ảnh, bạn sẽ cần làm một vài bước chỉnh sửa sau khi bạn chụp ảnh sản phẩm. Quá trình hậu kỳ là bước quan trọng của việc chụp ảnh. Bạn muốn đưa ra ánh sáng tốt nhất và với nhiều chi tiết nhỏ cẩn chỉnh sửa thì hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ đẹp hơn và dễ dàng bán sản phẩm của bạn.

Dành cho cho các bạn muốn xem lại phần 1 tại đây.

Nguồn: oberlo.com