MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH SẮP XẾP BỐ CỤC CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP (PHẦN 1)

Những bức ảnh sản phẩm là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi họ lướt trên mạng. Những hình ảnh sản phẩm có thể tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp, sự đáng tin cây của một thương hiệu và giá trị cảm nhận của sản phẩm thường được xác định bởi phong cách hình ảnh của doanh nghiệp. Hãy xem hướng dẫn sắp xếp sản phẩm khi chụp ảnh sản phẩm nhé!

33385266_2246314665395445_7826439945374924800_n.jpg

Hiểu được thương hiệu mình chuẩn bị chụp ảnh sản phẩm

Trước khi bắt đầu lên kế hoạch cho việc chụp ảnh sản phẩm, bạn cần hiểu thương hiệu để chụp ảnh. Những hình ảnh của thương hiệu đang muốn nói về điều gì?

Tìm ra những điều trên khi bạn trò chuyện với khách hàng, và đặc biệt là bản tóm tắt ý tưởng từ khách hàng về hình ảnh sản phẩm. Nó sẽ trả lời những câu hỏi với mục địch giúp nhiếp ảnh gia và người thiết kế mong muốn biết với sản phẩm tạo ra.

Khách hàng có thể khó khăn những miêu tả họ cần cho việc chụp ảnh sản phẩm. Họ có thể cho bạn những từ miêu tả như “thú vị” và “táo bạo”, những điều này mơ hồ và có nghĩa bạn phải làm một vài thứ khác biệt hoàn toàn.

Bạn bắt đầu với càng nhiều thông tin, khả năng bạn gửi sản phẩm của mình đến khách hàng sẽ dễ dàng hài lòng hơn.

Câu hỏi trong bảng tóm tắt sáng tạo nên có:

  • Bạn muốn được nhận như thế nào

  • Khách hàng của bạn là ai?

  • Ai là đối thủ cạnh tranh chính của bạn?

  • Một số từ miêu tả thương hiệu của bạn là gì?

  • Hình ảnh được sử dụng như thế nào?

Ngoài ra, một cách tiếp cận tuyệt vời để hiểu khách hàng đang tìm kiếm là một tấm bảng trình bày ý tưởng, những tấm bảng này có thể là trên ứng dụng Pinterest. Bạn và khách hàng có thể đính mẫu ảnh vào theo màu sắc, tâm trạng và thẩm mỹ…

Bạn không chỉ đảm bảo cho cả hai bên cùng đính vào một trang, đó là một công cụ giao tiếp tuyệt vời để lên ý tưởng chụp ảnh sản phẩm. Hình ảnh là cách truyền đạt ý tưởng tốt nhất để thể hiện một cách trực quan nhất.

32900958_2239224362771142_8318188789956608000_n.jpg

Nghiên cứu thị trường mục tiêu 

Trước khi bạn chụp ảnh, bạn cần biết khách hàng lý tưởng của thương hiệu đó. Nó hấp dẫn phụ nữ hay tất cả tuổi tác? Đó là sản phẩm cao cấp hay là sản phẩm tầm trung? Hiểu đối tượng của bạn sẽ giúp bạn truyền tải đúng thông điệp.

Các doanh nghiệp không có nguổn lực để tiếp cận đến mọi người với thông điệp của sản phẩm. Xác định thị trường mục tiêu cho phép họ tập trung vào khách hàng có khả năng mua sản phẩm nhất. Điều này dẫn đến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Hãy nhớ rằng người mua có thể không phải là người sử dụng. Ví dụ, một vài sản phẩm của nam giới nhưng được người phụ nữ mua. Do đó, đối tượng mục tiêu trong trường hợp là nữ thay vì nam giới, ảnh hưởng đến cách mà bạn trình bày trong bức ảnh sản phẩm.

1978748_842385742455018_1268930371_n.jpg

Lên kế hoạch chụp ảnh

Việc lục lọi và kéo mọi thứ lại cùng với nhau để tạo ra kiểu ảnh là một quá trình thú vị và sáng tạo điều này có thể có kết quả tốt, nhưng khi thực hiện công việc của khách hàng bạn nên lập kế hoạch cảng kỹ lưỡng càng tốt.

Điều này có nghĩa là hãy tìm kiếm đạo cụ bạn sẽ sử dụng, tất cả đều yêu cầu tính thẩm mỹ cao và quá trình vận chuyển trong một ngày chụp ảnh.

Bạn cần có một câu chuyện bao quát hết về thương hiệu hoặc sản phẩm của họ.

Viết xuống mọi thứ bạn cần ghi nhớ cho việc chụp ảnh sản phẩm. Bạn không chỉ cần đạo cụ, mà cần phải trả lời những câu hỏi ở phần đầu để có được bức ảnh sản phẩm ưng ý nhất. Chẳng hạn như một nhiếp ảnh gia, công việc của sự sáng tạo, nhưng nó chỉ truyền tải hiệu quả những thông điệp nhất định về thương hiệu.

Trước khi chụp ảnh, tôi khuyên bạn nên kiểm tra ánh sáng. Đây là điều quyết định loại ánh sáng nào mà bạn sẽ sử dụng, cách bạn đặt nó và cài đặt máy ảnh cần là gì, nó sẽ tiết kiệm thời gian. Đây là một điều cần thiết cho ánh sáng nhân tạo, đặc biệt nếu khách hàng của bạn có đến buổi chụp.


Phối màu như thế nào?

Một phẩn lớn của thẩm mỹ tổng thể và truyền tải đúng thông điệp là phối màu.

Bắt đầu với tâm trạng chung. Bạn đang tìm kiếm ánh sáng và nơi thoáng mát? Sau đó có thể có nhiều màu nhẹ và trắng được áp dụng. Hay bạn muốn tạo một màu độc đáo? Các mày sáng trong đạo cụ với nền giữa các tông màu như xám hoặc xanh nhạt. 

Khách hàng có thể sử dụng một bảng màu nhất định trong toàn thương hiệu. Nếu trong trường hợp này, thì bạn phải bám vào những màu đó hoặc những màu này sẽ bổ sung cho chúng.

1891238_831481583545434_1372981207_n.jpg

Hãy gắn kết mọi thứ lại với nhau

Mỗi yếu tố của bức ảnh cẩn có ý nghĩa đối với bối cảnh của câu chuyện, và hãy cho chúng liên kết lại với nhau để có được bức ảnh sản phẩm ấn tượng.

Tất cả các sản phẩm đang được chụp ảnh cần phải khớp với nhau một cách hợp lý về mày sắc, chiều cao, kích cỡ…

Ví dụ, nếu bạn đang chụp một sản phẩm sữa tắm với hương thơm từ gỗ, bạn có thể chụp nó trên nền gỗ với một số lá thông hoặc cành cây và lá cây làm đạo cụ. Những vật liệu sẽ cùng phối hợp cùng nhau và gửi đến khách hàng một thông điệp trực quan về hương thơm của sản phẩm, có thể là một điều quan trọng trong việc chụp ảnh sản phẩm.

Nguồn: expertphotography.com