MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

CÁCH SẮP XẾP BỐ CỤC CHỤP ẢNH SẢN PHẨM ĐẸP (PHẦN 2)

Chụp ảnh sản phẩm đẹp thì sẽ có những bức ảnh ấn tượng để dễ dàng bán hàng trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

29571409_2175002569193322_4673786193713146769_n.jpg

Tìm những đạo cụ để chụp ảnh sản phẩm đẹp

Đạo cụ rất quan trọng vì chúng sẽ mang đến bối cảnh với một sản phẩm. Chúng thể hiện rõ mục địch sử dụng của sản phẩm, làm nổi bật những đặc điểm chính, hoặc gửi đến những thông điệp trực quan về sản phẩm.

Khi chọn đạo cụ, hãy xem xét màu sắc, hình dạng và kích thước của chúng. Các đạo cụ nên là màu trung tính hoặc liên quan đến màu sắc của thương hiệu để hình ảnh sản phẩm nổi bật nhất.

Chú ý đến chi tiết nhu cầu chụp ảnh sản phẩm và chắc chắn rằng tránh quá nhiều đạo cụ vì nó sẽ che mất logo của thương hiệu, nhớ rằng bạn đang quảng cáo sản phẩm. Đạo cụ không nên gây nhầm lẫn về những gì được bán.

Hãy nhận biết về tỷ lệ khi chụp ảnh sản phẩm

Tỷ lệ cực kỳ quan trọng trong bất kỳ thể loại nào của nhiếp ảnh tĩnh vật. Chủ thể có xu hướng trong to hơn khi chụp ảnh, Tỷ lệ là chọn các đối tượng làm việc với nhau và sản phẩm về mức độ lớn của chúng xuất hiện cạnh nhau, nếu chúng quá lớn chúng sẽ làm thấp sản phẩm và làm mất đi sự chú ý khi tỷ lệ không đúng trong lúc chụp hình sản phẩm.

29570569_2174998735860372_7370449698899905551_n.jpg

Sử dụng phông nền để làm nổi bật sản phẩm

Phông nền bạn chọn nó là một đạo cụ rất quan trọng khi chụp ảnh sản phẩm. Phông nền mang đến tính thẩm mỹ và thông điệp của sản phẩm. Chẳng hạn, nếu sản phẩm của bạn là một thứ mộc mạc hoặc thủ công, một nền gỗ có thể làm rất tốt việc này. 

Phông nền đơn giản thường sẽ dễ sử dụng, với những màu sắc trung tính và một chút hoạ tiết sẽ lý tưởng hơn rất nhiều. Một nền có hiệu ứng cụ thể sẽ làm sản phẩm nổi bật hơn rất nhiều. Màu trắng rất phù hợp khi bạn chụp ảnh sản phẩm cho cửa hàng trực tuyến, nhưng với những hình ảnh tĩnh vật thì có thêm một tí hoạ tiết sẽ làm bức ảnh sản phẩm trông thú vị hơn rất nhiều.

Cách thể hiện sản phẩm khi chụp ảnh

Bạn hãy nhớ rằng toàn bộ điểm chính là thể hiện được sản phẩm, thật dễ dàng khi bạn mang theo đạo cụ và những vật liệu để thiết kế hình ảnh sản phẩm đẹp. Nhưng những thứ này là hỗ trợ sản phẩm chứ không được chiếm lấy bức ảnh hoặc trở thành tâm điểm.

Bạn có thể sắp xếp sản phẩm theo nhiều cách khác nhau. Đối với bối cảnh độc đáo, bạn có thể treo sản phẩm nếu nó hoạt động thẩm mỹ để tạo kiểu cho chúng hoặc có thể đặt sản phẩm của bạn ở ngoài trời. Bạn có thể cho mọi người biết để sử dụng sản phẩm. 

Hãy nghĩ về nơi sản phẩm của bạn được sử dụng nhiều nhất khi bạn tìm kiếm địa điểm chụp, hoặc nghĩ về không gian mà bạn muốn tạo. Ví dụ, các sản phẩm spa và bồn tắm được sử dụng trong phòng tắm, vì vậy nền đá cẩm thạch hoặc gạch sẽ tạo ra kết nối đó giữa sản phẩm và khung cảnh tự nhiên để sử dụng.

Cũng lưu ý rằng khi người tiêu dùng duyệt trực tuyến, họ sẽ xem xét kỹ hơn một chi tiết trông khác biệt hoặc thú vị. Hãy chắc chắn làm nổi bật bất kỳ tính năng độc đáo của sản phẩm theo cách mà cảm thấy chúng không quá gượng ép.

20882937_1919114234782158_6844511975251181365_n.jpg

Bố cục của sản phẩm

Khía cạnh khó khăn của chụp ảnh sản phẩm là tạo sự cân bằng trong khi trưng bày sản phẩm. Bạn nên cân nhắc đạo cụ và những yếu tố khác, thậm chí màu sắc, các yếu tố hỗ trợ không làm mất đi giá trị của sản phẩm. 

Ngoài việc quan tâm về các đạo cụ của bạn không làm lu mờ sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn truyền đạt kích thước của sản phẩm. Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến là sản phẩm không giống như hình ảnh, hoặc số lượng sản phẩm ít hơn họ mong đợi.

Khi nói đến thành phần, một số công cụ sáng tác có thể giúp bạn đặt sản phẩm của bạn. Ví dụ, Quy tắc phần ba nói rằng mắt người được vẽ tự nhiên vào khu vực cách khoảng hai phần ba so với phần dưới của bức ảnh.

Hãy tưởng tượng bức ảnh bạn đang chia thành ba phần theo chiều ngang và cả chiều dọc. Hình ảnh có chín phần, ba phần trên và ba phần xuống.

Bạn sẽ nhận thấy rằng có bốn nơi mà các đường của lưới giao nhau. Bốn giao điểm này là các khu vực trong bức ảnh mà người xem bị thu hút một cách tự nhiên nhất. Chúng ta có xu hướng nhìn vào một trong những điểm giao nhau này trước, thay vì trung tâm của hình ảnh sản phẩm.

Có nhiều cách để thực hiện các đường chéo. Ví dụ: từ trên xuống dưới hoặc ngoài trung tâm trong khung.

Mắt chúng ta tự nhiên di chuyển qua một hình ảnh bằng cách di chuyển từ trái sang phải. Một đường chéo bắt nguồn từ phía dưới bên trái và di chuyển lên rồi phải đưa người xem qua hình ảnh một cách tự nhiên. Hãy thử định vị sản phẩm và đạo cụ của bạn theo cách này.

Nếu bạn sử dụng phần mềm xử lý hậu kỳ như Lightroom, bạn có thể tìm thấy các công cụ lớp phủ thành phần mà bạn có thể đặt trên hình ảnh của mình làm hướng dẫn trong khi chụp ảnh.

Kết luận về những cách thú vị khi chụp ảnh sản phẩm 

Cuối cùng, những gì bạn đang làm với hình ảnh sản phẩm là đang bán sản phẩm. Hình ảnh của sản phẩm nên có khát vọng và tạo ra mong muốn ở khách hàng để sở hữu sản phẩm.

Nguồn: expertphotography.com