MAKI STUDIO2938_2 copy copy.jpg

Blog

MAKI's selected stories

GỢI Ý PHÔNG NỀN CHỤP ẢNH MÓN ĂN PHÙ HỢP

Phông nền (background) là điều không thể thiếu khi chụp ảnh món ăn để bức ảnh của bạn thu hút hơn. Các loại phông nền chụp thức ăn phở biến như mặt đá, gỗ, vải…có rất nhiều loại để sử dụng như một bề mặt cho ảnh món ăn. Bạn có thể sáng tạo các loại phông nền này bằng cách tự làm, tự phối màu để phù hợp các món ăn mà bạn dự định chụp.

Hãy cùng MAKI giới thiệu những loại phông nền chụp ảnh món ăn trong bài viết này. 

chup-anh-mon-an-avent-3.jpg

Sử dụng giấy thủ công và giấy công nghiệp

Giấy thủ công hoặc giấy xây dựng có thể cực kỳ hữu ích cho việc chụp ảnh món ăn, đây là cách bạn thêm màu sắc và kết cấu vào hình ảnh sản phẩm. Giấy thủ công cũng khá dễ để giữ và nhẹ nhàng. Nếu bạn thích những món ăn của bạn vui tươi thì giấy thủ công là một sự lựa chọn hợp lý.

Giấy thủ công không có kích cỡ lớn và bạn hãy cẩn thận để không làm đổ bất cứ thứ gì lên nếu bạn không muốn vứt chúng đi. Nếu bạn muốn giấy không bị nhăn và lưu trữ lâu hãy dán lên tấm xốp để sử dụng cho các lần chụp ảnh khác.

chup-anh-mon-an-avent-2.jpg

Gạch lót sàn

Gạch lát sàn bằng gốm là một phông nền tuyệt vời để chụp hình món ăn. Chúng rất rẻ và dễ dàng lâu chùi, rất hữu ích cho việc chụp ảnh thức ăn. Gạch lát sàn có rất nhiều loại hoàn thiện như đá cẩm thạch. Nhưng bạn hãy lưu ý là gạch ló sàn rất nặng và dễ vỡ không lý tưởng khi bạn di chuyển. Diện tích bề mặt của chúng thường là 20 inch x 20 inch, diện tích bề mặt nhỏ để làm việc. Điều này rất hạn chế đối với các bức ảnh từ trên xuống, đặc biệt nếu bạn thích kết hợp nhiều khoảng trắng hoặc chứa các tấm và bát lớn hơn.

Túi giấy tạp hoá

Túi tạp hoá là một trong những vật dụng ưu chuộng để chụp ảnh thức ăn. Sử dụng nó thành các túi giấy phẳng, nhiều lúc vò nát chúng để tạo sự tự nhiên cho bức ảnh. Điều quan trọng là túi giấy có giá rất rẻ, bạn có thể sử dụng thoải mái và vứt chúng đi nếu đã nhăn. 

chup-anh-mon-an-com-ga-thuong-hai-2.jpg

Mặt bàn của IKEA Linnmon

Mặt bàn IKEA Linnmon là một phông nền tuyệt vời màu trắng rất đơn giản, dễ dàng dể lau chùi và làm sạch. Nó có rất ít độ sáng (rất cần thiết khi chụp ảnh món ăn) và lý tưởng cho những bức ảnh nhiều thứ lộn xộn có chủ đích.

Mặt bàn không tinh khiết, trắng sáng. Nó là một màu trắng sẫm và sẽ cần một chút tăng độ sáng / độ trắng khi xử lý hậu kỳ để đạt được bức ảnh sản phẩm đẹp.

Mặt bàn này hơi lớn cần có không gian lưu trữ rộng, nhưng trọng lượng tương đối nhẹ so với các nền chụp ảnh món ăn. (Như làm từ ván hoặc vải)

chup-anh-mon-an-bingsu-3.jpg

Đá phiến

Tôi thích làm việc với các tấm đá phiến không đồng đều màu. Trong bộ sưu tập của tôi là một vài phần mà tôi tạo lớp để tạo ra một bề mặt lớn hơn. Bằng cách này, mỗi sự sắp xếp là khác nhau và thêm cá tính cho bức ảnh.

Nếu bạn không muốn hiển thị nhiều miếng ghép lại, bạn có thể dễ dàng hợp nhất chúng bằng công cụ chỉnh sửa ảnh. Đá phiến rất dễ vỡ , tốt nhất gắn một miếng đá phiến với một tấm ván ép.

Tấm ván ép mỏng

Đôi khi, tấm ván ép mỏng có thể làm việc như nền nhiếp ảnh thực phẩm tuyệt vời. Chúng siêu nhẹ, rẻ tiền và cung cấp diện tích bề mặt tương đối lớn (bạn có thể cắt hoặc mua chúng với nhiều kích cỡ) để chụp ảnh món ăn. Tìm kiếm những người có càng nhiều gỗ hoặc càng độc đáo càng tốt. Để làm cho mọi thứ thú vị hơn, bạn có thể thêm các yếu tố khác vào bức ảnh (vải lanh, v.v.) để thêm họa tiết, nhưng chúng là một sự thay thế tuyệt vời cho nền gỗ nặng, đắt tiền và có thể dễ dàng được dựng lên.

Tùy thuộc vào kích thước, chúng khó xử lý khi lưu trữ trong một không gian nhỏ. Chúng cũng có thể dễ dàng bị vấy bẩn, vì vậy tránh đặt hầu hết thực phẩm trực tiếp lên bề mặt.

Khăn linen và vải

Khăn linen và vải là một nền thường được lựa chọn của nhiếp ảnh gia chụp ảnh món ăn. Vải linen dễ ủi phẳng và chúng dễ dàng mang đi nơi khác để chụp ảnh. Bạn có thể đặt chúng lên bể mặt như một phẩn của bức ảnh hoặc có thể sử dụng cho toàn bộ nền ảnh. Bạn nên mua những nền trung tính vì sẽ sử dụng được trong nhiều lần khác với nhiều loại món ăn. 

Những tấm thớt gỗ

Thớt gỗ là một trong những loại phông nền được sử dụng phổ biến trong chụp ảnh món ăn. Nó dễ dàng kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo ra các tầng (layer) cho hình ảnh thêm gần gũi hơn. 

Bạn tránh sử dụng các loại thớt cò tông màu vàng vì nó sẽ trùng với các món ăn khác và khó xử lí hậu kỳ cho bức ảnh.

Hy vọng bài viết này cho bạn chọn phông nền chụp ảnh món ăn và những đạo cụ phù hợp. Chúc các bạn chụp được nhiều hình ảnh món ăn đẹp và yêu công việc nhiếp ảnh nhé.

Nguồn: abeautifulplate.com/